Nghi gian lận, giết bà chủ cá độ bóng đá

Pháp luậtThứ Ba, 29/11/2011 02:47:00 +07:00

(VTC News) - Như VTC News đã đưa tin, khoảng hơn 9 giờ ngày 21/11, chị Nguyễn Thị Bích Hà (43 tuổi, trú tại số nhà 57/18/8 Nguyễn Viết Xuân, tổ 8, phường Hội Ph

(VTC News) - Sau gần một tuần lễ tích cực điều tra, đến ngày 26/11, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt được hung thủ giết người đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng hơn 9 giờ ngày 21/11, chị Nguyễn Thị Bích Hà (43 tuổi, trú tại số nhà 57/18/8 Nguyễn Viết Xuân, tổ 8, phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) bị giết chết bởi nhiều vết thương chí mạng trên người tại nhà riêng.

Những ngày gần đây, người dân phố Núi luôn xôn xao bàn tán về cái chết trong tình trạng hết sức thương tâm của chị Nguyễn Thị Bích Hà (43 tuổi, trú tại số nhà 57/18/8 Nguyễn Viết Xuân, tổ 8, phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai), từ thông tin ban đầu về hiện trường cái chết, người dân hết sức căm phẫn đối với tên hung thủ khi đã nhẫn tâm giết hại dã man một người phụ nữ đáng mến và có hoàn cảnh khá éo le này.

Chúng tôi đã tìm đến khu vực xảy ra vụ án để tìm hiểu thì được biết, sáng nào cũng vậy, đều như vắt chanh, chị Hà đều dậy từ rất sơm để ra phụ bán quán cà phê tại số nhà 75 Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú, TP. Pleiku) với em dâu là chị Võ Thị Phước.

Người dân tập trung tại hiện trường vụ giết người dã man 

Khoảng 9 giờ ngày 21/11, tưởng chị dâu mình bị bệnh nên đã khá trưa rồi mà chưa thấy ra quán, chị Phước vội chạy vào nhà tìm thì chết đứng khi phát hiện chị Hà nằm gục trên vũng máu ở cửa phòng ngủ. Chị Phước lật đật gọi cho chồng mình là anh Bàng đến để đưa chị Hà đi cấp cứu, tuy nhiên anh Bàng thấy xác chị mình đã cứng đơ, vết máu trên người và dưới sàn nhà dù chưa đổi màu nhưng đã đông.

Tại hiện trường, trên mặt và đầu nạn nhân có một số vết thương, cửa chính căn nhà đã mở sẵn từ trước khi chị Phước vào, phòng khách có nhiều vết chân dính máu. Chiếc xe Spacy dựng trong phòng khách thì cốp bị mở bung, bên trong còn lại một túi xách đựng giấy tờ tuỳ thân của chị Hà.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, chị Hà chết do chấn thương sọ não. Qua công tác điều tra nắm tình hình, lực lượng công an được biết, thời điểm bị sát hại, chị Hà sống một mình. Điểm làm cơ quan điều tra đặc biệt lưu ý đó chính là chị Hà thường có mối quan hệ với một số đối tượng đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Qua rà soát số đối tượng thường xuyên có quan hệ cá độ bóng đá, nợ tiền cá độ chưa thanh toán và thế chấp, cầm cố tài sản với nạn nhân,  cơ quan điều tra thấy nổi lên đối tượng Trần Ngang (39 tuổi, trú đường Nguyễn Tri Phương, phường Hội Phú, TP.Pleiku) có dấu hiệu nghi vấn gây án. Theo những người quen với nạn nhân cho biết, Ngang thường cá độ bóng đá với chị Hà. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn phát hiện chiếc quần Jean của Ngang dù đã giặt sạch và phơi khô nhưng vẫn còn dính lại vết máu người.

Sau khi đã củng cố đầy đủ chứng cứ, cơ quan điều tra quyết định mời đối tượng Trần Ngang lên cơ quan công an để tiếp tục điều tra tuy nhiên sau khi xảy ra vụ án, đối tượng này đã trốn khỏi địa phương. Từ chi tiết này, công an xác định Trần Ngang là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ án nên ra Lệnh bắt khẩn cấp đồng thời vận động gia đình kêu gọi đối tượng ra đầu thú.

Sau một thời gian tỏa đi nắm tình hình, lực lượng trinh sát nắm được thông tin Trần Ngang đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng nên đã cử cán bộ lên đường tổ chức truy tìm.

Khi các chiến sỹ đến TP. Đà Lạt thì nhận được tin đối tượng Ngang đã chuyển đến địa bàn huyện Lâm Hà trong vai hái cà phê thuê cho các chủ vườn. Qua phối hợp với  lực lượng Công an bản địa, nơi ẩn náu của Trần Ngang dần được khoanh nhỏ lại. Đến khoảng 15 giờ ngày 26/11, lực lượng công an đã tóm gọn đối tượng Trần Ngang ngay tại khu rẫy cà phê thuộc thôn Hải Hà (xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà). Tại Cơ quan Công an, bước đầu Ngang đã thú nhận toàn bộ hành vị giết hại chị Hà vào sáng ngày 21/11 rồi bỏ trốn.

Ngang khai rằng, y quen biết chị Hà đã khá lâu. Vào khoảng 19 giờ ngày 20/11, Ngang mang số tiền mặt 37 triệu đồng đến nhà chị Hà để cá độ rồi đến nhà một người quen trú ở đường Nguyễn Viết Xuân xem bóng đá qua ti vi.

Trong khoảng thời gian từ 21 giờ ngày 20/11 đến 5 giờ ngày 21/11, do là ngày chủ nhật, các giải bóng đã châu Âu thường tổ chức liên tục nhiều trận bóng đá, Trần Ngang đã liên tục gọi điện thoại cho chị Hà để bắt độ.

Theo Ngang thì, trong lúc tính toán, do nghi ngờ chị Hà gian lận nên đến khoảng 5 giờ sáng ngày 21/11, Ngang hỏi mượn gia chủ chiếc búa đóng đinh rồi đến nhà chị Hà. Vừa vào nhà, Ngang và chị Hà đã lớn tiếng cãi nhau. Cãi được một lúc, chị Hà bỏ vào phòng để lên mạng xem kết quả.

Ngang bất ngờ từ phía sau rút búa bổ mạnh liên tục vào đầu chị Hà khiến nạn nhân chỉ kịp phát ra những tiếng kêu cứu đứt quãng rồi  rồi ngã gục bất tỉnh trên nền nhà. Sau khi lấy chiếc chăn phủ lên người nạn nhân, Trần Ngang ra phòng khách mở cốp xe Space tìm lấy tiền nhưng không thấy. Sợ bị phát hiện vì đã gần sáng, Ngang vội ra khỏi hiện trường rồi tiện thể vứt cây búa hung khí vào bụi cây trong lúc chạy về nhà.

Vội vàng tắm rửa, giặt quần áo xong phơi ngay ngắn đàng hoàng, Ngang đến nhà người quen đêm hôm trước uống cà phê như không có gì xảy ra. Đến khi nghe người dân bàn tán xôn xao về cái chết của chị Hà, Ngang còn theo bà con đến hiện trường để xem, cũng bày tỏ bức xúc về kẻ thủ ác rồi sau đó đón xe khách đi Đak Lak, từ đó tiếp tục đón xe đi TP. Đà Lạt. Khi dừng chân tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà để hái cà phê thuê ở một khu rẫy thì bị bắt.

Yến Viễn
Bình luận
vtcnews.vn