Nghỉ dài ngày, tour Tết đua nhau tăng chuyến, giảm giá

Kinh tếThứ Sáu, 14/01/2011 11:26:00 +07:00

Năm nay, lịch nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài tới 8 ngày, các công ty lữ hành đã tung ra rất nhiều các tour hấp dẫn để hút khách.

Năm nay, lịch nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài tới 8 ngày. Nắm bắt được nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch của người dân sẽ tăng cao, các công ty lữ hành đã tung ra rất nhiều các tour hấp dẫn để hút khách.

Các công ty lữ hành đều đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu du lịch vào dịp Tết của khách hàng.  
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ vào dịp Tết, Công ty Du lịch Vietravel - chi nhánh Hà Nội đã lập tức quyết định tăng thêm lịch khởi hành và giảm giá khuyến mại một số tour.


Cụ thể, Vietravel Hanoi sẽ giảm ngay từ 100.000 - 200.000 đồng cho tất cả khách hàng mua tour khởi hành vào ngày 28 Tết (31/1/2011) đối với một số tuyến điểm vừa được tăng thêm chuyến như: Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An (4 ngày); Thái Lan (5 ngày), Hồng Kông - Thẩm Quyến (5 ngày); Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu (7 ngày).

Đại diện của chi nhánh này cho biết thêm, Vietravel Hanoi còn áp dụng giảm giá tới 10% tương đương 1.260.000 đồng/khách cho tuyến Hồng Kông - Disneyland (4 ngày, giá chỉ còn 11.529.000 đồng/khách) khởi hành vào ngày 26 - 29 Tết. Đây là chương trình công ty kết hợp với VietnamAirlines triển khai để phục vụ du khách có nhu cầu sắm Tết tại “Thiên đường của mua sắm” này.

Ngoài ra, tất cả khách hàng mua tour của Vietravel trong thời gian từ 1/12/2010 - 28/2/21011 sẽ được tham gia chương trình khuyến mại: “Du xuân bốn phương - Trúng thưởng kim cương”.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Saigontourist) cũng đã triển khai hơn 100 tour nội địa đặc sắc phục vụ khách du xuân Tết Tân Mão 2011, khởi hành trên toàn quốc với từng chùm tour theo chủ đề như: nghỉ Tết tại thiên đường biển đảo, Tết là quê hương (phục vụ kiều bào về quê hương đón Tết), viếng chùa đầu năm, chào Hà Nội 1.000 năm tuổi…

Bên cạnh chùm tour nghỉ Tết tại biển đảo với gần 20 tour đơn tuyến và liên tuyến đến Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng..., Saigontourist còn triển khai các chùm tour hành trình di sản Đà Nẵng - Hội An - Huế…

Ngoài các tour nội địa, công ty này cũng sẵn sàng đáp ứng tối đa nhu cầu đi du lịch nước ngoài của du khách. “Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng Saigontourist sẽ tiếp tục thu theo đúng tỷ giá VND/USD niêm yết của ngân hàng Vietcombank tại thời điểm khách thanh toán”, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist cho biết.

Không những vậy, đối với các du khách khi tham gia các tour nước ngoài còn được Saigontourist tặng miễn phí bảo hiểm du lịch nước ngoài với mức bảo hiểm lên tới 30.000 USD/khách/vụ (riêng tuyến Châu Âu, mức bảo hiểm áp dụng là 100.000 USD/khách/vụ).

Theo ông Lê Văn Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư - Thương mại - Du lịch Quốc Minh Tú thông thường vào dịp Tết hầu hết các tour của các hãng đều bị tăng giá. Tuy nhiên, điều này cũng không hề khiến lượng khách tham gia các tour cả trong và ngoài nước của doanh nghiệp này sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, số lượng khách đăng ký tham gia các tour vẫn tiếp tục tăng.

Bà Hồ Thị Bích Thủy, Phó giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Vitour thì cho hay, bên cạnh các tour du xuân trong nước, xu hướng đón xuân tại các nước năm nay cũng khá rõ rệt. Du khách thường chọn các tour điểm đến có nếp văn hóa tương đồng với Việt Nam để khám phá sự mới lạ vào ngày Tết như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Cũng theo bà Thủy, hầu như năm nào vào dịp Tết cũng xảy ra hiện tượng "cháy" tour, dù các các công ty đều đã ký kết các hợp đồng hợp tác với các đối tác cung cấp phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú từ trước đó rất lâu. Vì vậy, thời điểm này khách hàng nào đã nộp tiền đặt cọc thì mới coi là "chắc chỗ", còn nếu chỉ gọi điện đặt chỗ thì công ty chưa thể chắc chắn là có thể phục vụ hay không.

Theo VnEconomy

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn