Nổ lớn bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 26/07/2018 14:18:00 +07:00

13h ngày 26/7 một sự cố nghi là bom nổ bên ngoài tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, CNN đưa tin.

Một vụ nổ để lại nhiều mảnh vỡ ở hiện trường nằm phía Đông Nam của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh. Một khu vực bên ngoài đại sứ quán đã được các lực lượng chức năng phong tỏa.

Video: Bên ngoài đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc sau sự cố (Twitter)

Nhiều người dùng mạng xã hội cho biết nghe thấy một vụ nổ, với những hình ảnh được ghi lại cho thấy một cột khói lớn bốc lên từ khu vực xung quanh đại sứ quán Mỹ. 

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh là một trong những nơi có an ninh chặt chẽ nhất thế giới, với công nghệ hiện đại và lực lượng an ninh dày đặc, theo CNN.

Trước đó Hoàn Cầu thời báo đưa tin một người phụ nữ tự phun xăng lên mình đã bị đưa đi ở bên ngoài Đại sứ quán Mỹ sáng 26/7 nhưng chưa xác nhận được sự cố này có liên quan gì đến vụ nổ hay không.

Trong khi đó, News.com.au dẫn lời nhân chứng cho biết vụ nổ xảy ra khi một người đàn ông được cho là ném bom tự chế vào khu vực cổng tòa nhà Đại sứ quán. Một số nhân chứng cho rằng người đàn ông này định ném bom vào đại sứ quán nhưng quả bom phát nổ trước khi kịp vượt qua hàng rào.

Cơ quan cảnh sát, các quan chức Trung Quốc và Mỹ chưa bình luận về sự cố. 

NBC News dẫn lời người phát ngôn Đại sứ quán cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 1 giờ chiều (giờ địa phương). Không có ai bị thương ngoài người ném bom.

dai-su-my-tq

 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. (Ảnh: AP)

dai-su-my-tq-2

 Hình ảnh hiện trường sau sự cố. (Ảnh: news.com.au)

dai-su-my-tq-3 3

 Khói bốc lên từ tòa nhà đại sứ nhìn từ trên cao. (Ảnh: news.com.au)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn