Nghi can ném đá xe khách chết khi bị tạm giam: Công an lên tiếng

Pháp luậtThứ Ba, 15/12/2015 07:44:00 +07:00

Bị tạm giam 5 tháng vì tội ném đá vào xe khách, nghi can Lê Văn Hải bất ngờ lên cơn nhồi máu cơ tim và tử vong tại bệnh viện, trên cơ thể có nhiều vết bầm

(VTC News) - Bị tạm giam 5 tháng vì tội ném đá vào xe khách, nghi can Lê Văn Hải bất ngờ lên cơn nhồi máu cơ tim và tử vong tại bệnh viện, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím.

Chiều 14/12, trả lời PV VTC News, đại tá Nguyễn Xuân Lai - Trưởng Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) xác nhận, cơ quan pháp y tỉnh vừa hoàn tất việc khám nghiệm tử thi một bị can tử vong sau năm tháng tạm giam tại đơn vị.

Bị can là Lê Văn Hải, đang bị tạm giam 5 tháng vì có hành vi ném đá vào xe khách thì bất ngờ Hải lên cơn nhồi máu cơ tim nên được chuyển vào bệnh viện Đắk Nông. Các bác sỹ chẩn đoán Hải nhập viện trong tình trạng huyết áp thấp, mạch nhanh và nhỏ. Sau đó nghi can Hải đã tử vong tại bệnh viện.
Ông Lê Văn Đức (bố của Hải) thông tin sự việc
Ông Lê Văn Đức (bố của Hải) thông tin sự việc 
Trước cái chết bất ngờ của con trai, ông Lê Văn Đức (bố của Hải) vừa khóc vừa nói: "Tôi lên thăm cháu thấy nó vẫn khoẻ, không thể ngờ lần gặp con này lại ở trong nhà xác".

Cũng theo ông Đức, khi ông vào nhận xác con trai thì thấy trên cơ thể Hải có nhiều vết bầm dập ở cổ và ngực nên gia đình rất hoang mang.

Trả lời trước vấn đề này, vị trưởng công an huỵên Đắk Mil cho rằng: “Có thể trong hoàn cảnh mất đi người con, nên gia đình có nhiều sự suy luận không đúng, cho rằng công an đã dùng nhục hình"

"Về nguyên nhân, triệu chứng bác sĩ cũng đã cho người nhà của nạn nhân biết trước đó. Triệu chứng tử vong của bị can Hải tại bệnh viện đã được các bác sĩ xác định tại thời điểm ban đầu, nguyên nhân tử vong chính xác như thế nào sẽ được cơ quan pháp y kết luận, cũng như kết luận của cơ quan cấp trên sẽ nêu rõ", ông Lai nói thêm.
Lê Văn Hải và chiếc xe bị ném đá
Lê Văn Hải và chiếc xe bị ném đá 
Trước đó, sáng 29/6, đối tượng Hải cùng nhóm thanh niên ném đá vào xe khách của công ty vận tải Thuận Tiến mang BKS 81B-002.78 khi đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh ( đoạn qua huyện Đắk Mil) tỉnh Đắk Nông.

Đến ngày 14/7, Cơ quan điều tra đã khởi tố các đối tượng này về tội "Cố ý phá hoại tài sản " và bắt tạm giam Lê Văn Hải. Hải vẫn đang trong quá trình bị tạm giam thì xảy ra sự việc nêu trên.

Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đang làm rõ nguyên nhân tử vong của nghi can.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tây Sơn

Bình luận
vtcnews.vn