Nghi can giết cô giáo lấy tiền cá độ là học trò cũ

Pháp luậtThứ Hai, 12/07/2010 01:19:00 +07:00

Đi sâu làm rõ nhân thân 2 đối tượng này, cơ quan CA được biết, năm 2006-2007, Tân là học sinh của cô giáo Nga...

Đi sâu làm rõ nhân thân 2 đối tượng này, cơ quan CA được biết, Dũng và Tân là những thanh niên mới lớn, đã bỏ học, chưa có công ăn việc làm ổn định, nhưng chưa có tiền án, tiền sự. Năm 2006-2007, Tân là học sinh của cô giáo Nga.

Ngay trong đêm, khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, CAH Diên Khánh cùng Phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại nơi xảy ra vụ án là thôn 4, xã Diên Phú, tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra truy tìm thủ phạm.

Truy tìm thủ phạm

Người bị hại là cô giáo Nguyễn Thị Tố Nga (1958),  giáo viên dạy Văn Trường PTCS Trịnh Phong. Chồng cô Nga cũng là một giáo viên, nhưng đã chết cách đây 4 năm vì căn bệnh hiểm nghèo. Người con gái lớn (24 tuổi) đã lấy chồng ở riêng, còn con trai, em Mai Phú Khánh (18 tuổi) là học sinh THPT.

21 giờ ngày 23/6, Mai Phú Khánh đi học về thì thấy cổng và cửa nhà đều mở nhưng không thấy mẹ đâu. Gọi mãi chẳng thấy mẹ trả lời, linh tính có điều chẳng lành, em Khánh chạy ra vườn và sững sờ khi thấy mẹ nằm bất tỉnh trong vũng máu dưới gốc xoài mới trồng. Phú Khánh kêu lên và bà con trong xóm chạy đến.

Ngay trong đêm, lực lượng CAX, CAH và Phòng CSĐTTPVTTXH cùng Phòng Kỹ thuật Hình sự CA tỉnh Khánh Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi. Cơ quan CA xác nhận: Nạn nhân chết trong tư thế nằm úp, trên người có nhiều vết đâm, đặc biệt khu vực cổ có tới 7 nhát. Thủ phạm để lại một con dao nhọn.

Trần Văn Tân - Nguyễn Đức Dũng  

Trong nhà, tủ quần áo bị mở, có dấu hiệu lục lọi, nhưng kiểm tra tài sản thì thấy không mất mát gì. Khánh cung cấp cho lực lượng CA chi tiết trên người mẹ có 3 chiếc nhẫn, dây chuyền và lắc... nay không thấy đâu; ĐTDĐ cũng mất, em gọi nhưng không có tín hiệu trả lời. Khánh còn cung cấp thêm: Chiếc xe đạp mẹ đi thường ngày nay không thấy.

Sáng 24/6, nhân dân thôn 4 kéo đến rất đông, cung cấp cho cơ quan CA nhiều nguồn tin có giá trị. Ai cũng bảo cô giáo Nga hiền lành, mẫu mực, hòa đồng, chưa bao giờ to tiếng với hàng xóm. Lãnh đạo Phòng PC14 và CAH Diên Khánh nhận định: “Có nhiều khả năng đây là vụ án giết người cướp tài sản”, do đó đã huy động lực lượng từ CA xã, huyện và tỉnh tập trung điều tra.

Tất cả các đối tượng sử dụng thời gian bất minh trong đêm 23/6, không chỉ trên địa bàn xã Diên Phú mà các xã lân cận như Diên Điền, Diên An, TT Diên Khánh và xã Vĩnh Phương thuộc TP.Nha Trang đều được triệu tập và xét hỏi. Các đối tượng hiện vắng mặt trên địa bàn xã cũng được xem xét. Quá trình điều tra thấy nổi lên 2 thanh niên đáng chú ý.

Đó là Nguyễn Đức Dũng (Chó Phượng, SN 1991) và Trần Văn Tân (Chó Bông, SN 1992) đều trú thôn 1, xã Diên Phú. Đi sâu làm rõ nhân thân 2 đối tượng này, cơ quan CA được biết, Dũng và Tân là những thanh niên mới lớn, đã bỏ học, chưa có công ăn việc làm ổn định, nhưng chưa có tiền án, tiền sự. Năm 2006-2007, Tân là học sinh của cô giáo Nga.

Tuy nhiên, khi xác minh việc sử dụng thời gian, gia đình và một số người dân trong thôn xác nhận: Tân và Dũng vắng mặt ở địa phương cách 2 ngày trước khi vụ án xảy ra và hiện nay không biết ở đâu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, triển khai truy tìm trên nhiều hướng, địa bàn và thời gian đã trôi qua 10 ngày mà tung tích thủ phạm vẫn còn mờ nhạt.

Vụ án tưởng như gặp bế tắc thì trưa 5/7, có nguồn tin quần chúng báo cho CAX Diên Phú: Dũng và Tân xuất hiện tại bãi rác đèo Rù Rì, thuộc thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang với nhiều.

Sa lưới

Dẫn giải Dũng và Tân về trụ sở UBND xã Diên Phú, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thượng tá Đặng Đức Luân - Trưởng Phòng PC14 CA tỉnh Khánh Hòa và thượng tá Nguyễn Thành Linh - Phó CAH Diên Khánh, các ĐTV khẩn trương triển khai đấu tranh với Dũng và Tân. Một vài sự biện bạch yếu ớt ban đầu rồi chúng đã nhanh chóng quy phục.

Dũng và Tân khai: Từ khi World Cup 2010 diễn ra, đêm nào cả hai hầu như cũng bỏ nhà vào TT Diên Khánh đến các nhà hàng, quán cà-phê để xem và cá độ bóng đá. 2 hôm trước khi xảy ra vụ án, chúng còn thuê nhà trọ ở lại mà không về nhà. Cá độ bữa được bữa mất, nhưng đến ngày 22/6 thì nợ tiền chung độ 2 triệu đồng. Để có tiền, Tân - Dũng bàn nhau đi cướp tài sản.

Tang vật vụ án 

Thế rồi chúng vào chợ mua 2 con dao và đối tượng đầu tiên rơi vào tầm ngắm là cô Nga, vì nhà cô tuy khác thôn nhưng ở gần nhà Dũng và Tân, hằng ngày qua lại chúng thấy cô Nga có nhiều đồ trang sức. Cô giáo Nga ở với con trai, ban ngày cô đi dạy nhưng ban đêm ở một mình vì con trai cô đi học thêm. Cả hai nhất trí và đêm 23/6, chúng triển khai hành động.

18 giờ, Tân và Dũng leo hàng rào B40 vào vườn phục kích. 19 giờ thấy cô giáo Nga trong nhà đi ra, đến gần gốc xoài, Tân và Dũng lao ra vật cô giáo xuống đất rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người, vào cổ. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, chúng lột hết tài sản trên người, sau đó vào nhà mở tủ lục tìm tiền vàng nhưng không thấy nên lấy chiếc ĐTDĐ Samsung để trên bàn và chiếc xe đạp.

Hành động xong chúng chở nhau xuống chợ Đầm, TP.Nha Trang bán dây chuyền lấy một số tiền rồi trở lại QL1A đón xe vào Phan Rang trốn. Căn cứ vào lời khai của Tân và Dũng, đêm 5/7, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Khánh Hòa và CAH Diên Khánh đã dẫn giải Tân và Dũng xuống chợ Đầm thu hồi tang vật và ngày hôm sau (6/7) vào Phan Rang. Được sự giúp đỡ của CA tỉnh bạn, CA tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành thu hồi các tài sản còn lại của cô Nga mà chúng đã cướp mang vào đây tiêu thụ.

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản” đối với Nguyễn Đức Dũng, Trần Văn Tân. Vụ án đang được khẩn trương hoàn thành thủ tục điều tra để truy tố ra tòa xét xử. Một bản án nghiêm khắc chắc chắn đang chờ 2 kẻ sát nhân tàn bạo.

Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn