Nghi can ám sát cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov tự sát

Thế giớiThứ Hai, 09/03/2015 04:40:00 +07:00

Kẻ tình nghi thứ sáu trong vụ ám sát người đứng đầu đảng đối lập Nga đã tự sát sau khi bị cảnh sát bao vây tại thủ đô Cộng hòa Chechnya.

(VTC News) - Nghi can thứ sáu trong vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga đã tự sát sau khi bị cảnh sát bao vây tại thủ đô Cộng hòa Chechnya.

Theo Russia 24, nghi can Beslan Shavanov, 30 tuổi đang ẩn náu trong một tòa nhà tại Grozny thì cảnh sát ập đến bắt hôm 7/3.

Cảnh sát bao vây tòa nhà trong khi Shavano cố gắng trốn thoát bằng cách ném lựu đạn vào lực lượng cảnh sát. Kế hoạch không thành, Shavanov đã tự sát.
Boris Nemtsov bị bắn chết khi đang đi bộ cùng cô bạn gái trên cây cầu gần điện Kremlin, Matxcơva 
Chính phủ Nga cũng cho biết đã bắt giữ 5 nghi can khác bị cáo buộc có liên quan đến cái chết của cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov.

Một trong số đó khẳng định hắn có bằng chứng ngoại phạm, theo hãng thông tấn Sputnik của Nga.

"Vào thời điểm xảy ra án mạng, tôi đang làm việc bình thường như mọi ngày. Các đồng nghiệp của tôi có thể xác nhận điều này", Tamerlan Eskerkhanov, một trong 5 nghi can nói với tòa án quận Basmanny, thủ đô Matxcơva.

Hai trong số năm nghi can đã bị buộc tội chính thức, ba người còn lại vẫn đang trong tình trạng nghi vấn, Anna Fadeyeva, phát ngôn viên tòa án nói.
Cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov khi còn sống
Boris Nemtsov, cựu Phó Thủ tướng Nga, một trong những người chỉ trích gay gắt Tổng thống Nga Putin, đã bị bắn chết bằng 8 phát súng khi ông đang đi bộ cùng cô bạn gái trên cây cầu gần điện Kremlin, thủ đô Matxcơva hồi cuối tháng hai vừa qua.

Ngọc Anh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn