Nghi án sát hại con riêng người tình ném xác phi tang ở Hải Dương

Pháp luậtThứ Tư, 07/01/2015 09:06:00 +07:00

(VTC News)- Cơ quan chức năng đang tổ chức tìm kiếm thi thể cháu bé bị đối tượng sát hại ném thi thể xuống sông Thái Bình phi tang.

(VTC News) - Cơ quan chức năng đang tổ chức tìm kiếm thi thể cháu bé nghi bị   đối tượng là người tình của mẹ sát hại ném thi thể xuống sông Thái Bình phi tang.

Tối  nay (7/01), thông tin từ Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm thi thể cháu bé nghi bị đối tượng là người tình của mẹ cháu bé sát hại, ném xác phi tang xuống sông Thái Bình.

Trước đó, theo nguồn tin của PV VTC News, vào 7h30’ sáng 7/1, chị N.T.L, SN 1990, hiện thuê nhà tại phố Phạm Hồng Thái, phường Quang Trung (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã đến Công an TP Hải Dương trình báo về việc con trai mình nghi bị sát hại.
Đối tượng Lê Đại Nghĩa, SN1988 tại cơ quan Công an 

Theo trình báo của chị L, đối tượng Lê Đại Nghĩa, SN 1988 (ở Kim Động, Hưng Yên) là chồng ‘hờ’ của chị L đã sát hại và phi tang xác con riêng của chị là cháu Ng.T.H (SN 2012). Ngay sau đó, Công an TP Hải Dương đã triển khai lực lượng tới phòng trọ của chị L để điều tra.

Khi thấy lực lượng Công an tới phòng trọ, đối tượng Nghĩa đã cầm dao, khóa cửa cố thủ trong nhà và dọa sẽ tự sát nếu các lực lượng chức năng xông vào. Sau khoảng 2 giờ thuyết phục, lực lượng Công an TP Hải Dương cùng các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hải Dương đã kêu gọi được Nghĩa hạ vũ khí và đầu hàng.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Nghĩa khai nhận: vào khoảng 7 giờ ngày 6/1, khi chỉ có Nghĩa ở nhà cùng với cháu H, do cháu bé khóc đòi mẹ, Nghĩa đã tức giận đánh và quát cháu bé. 

Tuy nhiên, khi thấy cháu vẫn khóc và sợ chị L sẽ trình báo về tội hành hạ trẻ em nên Nghĩa đã bóp cổ cháu H. Khi Nghĩa buông tay ra thì thấy cháu đã ngừng thở. Sau đó, Nghĩa ra ngoài mua bao tải và túi ni-lông để cho thi thể cháu H vào. 

Đến 12 giờ cùng ngày, Nghĩa lấy xe đạp điện chở thi thể cháu bé ra sông Thái Bình, khu vực giáp ranh giữa thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ ném xuống sông nhằm phi tang. 

Đến sáng 7/1, sau nhiều lần vòng vo nói dối, Nghĩa đã thú nhận với chị L là đã giết con riêng của chị L. và ném thi thể cháu bé xuống sông.

Hiện, các lực lượng chức năng Công an TP Hải Dương đang triển khai các đội thợ lặn tiến hành truy tìm thi thể cháu H tại khu vực mà Nghĩa khai đã ném xác cháu xuống. Tuy nhiên, đến 20h tối nay (7/01) một cán bộ PC 45 - Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu bé nên chưa thể kết luận có phải Nghĩa là người sát hại cháu bé hay không.

Được biết, chị L đã có một đời chồng và có 2 con riêng, trong đó có cháu H. Đối tượng Nghĩa hiện làm thuê cho một cửa hàng gas ở phố Quan Thánh, thành phố Hải Dương và hiện đang sinh sống như vợ chồng với chị L.
Cô dâu việt bị sát hại ở Hàn

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn