Nghi án lãnh đạo đường sắt phê duyệt mua tàu cũ Trung Quốc: Bộ GTVT lên tiếng

Thời sựThứ Tư, 17/02/2016 12:17:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định trong quá trình kiểm tra vụ mua tàu cũ của TQ nếu không phát hiện sai phạm thì sẽ xem xét xử lý lại.

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định trong quá trình kiểm tra vụ mua tàu cũ của TQ nếu không phát hiện sai phạm thì sẽ xem xét xử lý lại.

Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đề xuất chủ trương nhập khẩu 160 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng, trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết cơ quan này đang chỉ đạo các lực lượng tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc.
Thứ trưởng GTVT khẳng định trong quá trình kiểm tra vụ mua tàu cũ của TQ nếu không xác định nghi vấn thì sẽ xem xét xử lý lại việc cách chức
Thứ trưởng GTVT khẳng định trong quá trình kiểm tra vụ mua tàu cũ của TQ nếu không xác định nghi vấn thì sẽ xem xét xử lý lại việc cách chức.

“Bộ GTVT đã cho thành lập đoàn thanh tra đi kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề. Hiện nay đoàn đang làm chưa có báo về nên không thể trả lời đầy đủ được. Khi nào có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ ra văn bản cũng như thông cáo báo chí cụ thể.”, ông Trường khẳng định.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết thêm, trước những nghi ngờ của dư luận về việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng hay không, cá nhân ông Trường đã có trao đổi với ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.

“Anh Thành có nói lại là chủ trương là thành lập đoàn do phòng kế hoạch của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cùng phối hợp với Công ty vận tải đường sắt Hà Nội để đi khảo sát chứ không phải là cho mua đoàn tàu Trung Quốc đã qua sử dụng. Khi những toa xe đó giá trị còn tốt thì phải xin ý kiến Chính phủ rồi sau đó mới cho phép có được nhập hay không.”, Thứ trưởng Trường khẳng định.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh, việc khảo sát, đánh giá chất lượng các toa xe cũ của Trung Quốc theo quy định là hoàn toàn bình thường và đúng luật.

“Quy định của mình là hàng hóa qua sử dụng khi nhập về phải xin ý kiến của Chính phủ. Tất cả mọi việc mới chỉ dừng lại ở mức chủ trương chứ chưa có cái gì triển khai về mặt hợp đồng cả”, ông Trường cho biết thêm.

Về trường hợp ông Nguyễn Việt Hiệp - Tổng giám đốc Vận tải đường sắt Hà Nội bị cách chức, điều chuyển làm phó ban thuộc tổng công ty đường sắt Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng việc này là hoàn toàn bình thường và nếu trong quá trình kiểm tra không phát hiện sai phạm thì sẽ xem xét xử lý lại.

“Trước mắt để đảm bảo tính nguyên tắc trong quản lý nhà nước thì người đứng đầu bất cứ một tổ chức nào khi thực hiện một việc gì đó ảnh hưởng đến lợi ích của quốc gia, của người dân thì mình phải có động thái xử lý. Còn sau đó sẽ tiến hành kiểm tra lại. Nếu anh Hiệp thật sự trong sáng thì không có vấn đề gì cả, Bộ sẽ có xử lý lại”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Nguồn: Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn