Nghi án hối lộ trăm triệu: Không nhận tội, đòi đối chất

Thể thaoThứ Hai, 10/06/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Bốn trọng tài trong nghi án nhận hối lộ một mực khẳng định bị oan và yêu cầu được đối chất.

(VTC News)- Bốn trọng tài trong nghi án nhận hối lộ một mực khẳng định bị oan và yêu cầu được đối chất.

>> Toàn cảnh: Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ trăm triệu


Hôm nay, theo thông tin từ VFF, C45 (Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) đã chính thức bắt tay vào công tác điều tra nghi án nhận hối lộ 100 triệu của 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà.

Tuy nhiên, cần thời gian để cơ quan công an đưa ra quyết định cuối cùng. Còn hiện tại, VFF vẫn yêu cầu 4 trọng tài kể trên cùng trưởng, phó ban trọng tài vừa bị đình chỉ chức vụ là ông Dương Vũ Lâm và Phạm Phú Tấn làm giải trình.

Song giống như lần trước, những bản giải trình dù đã chi tiết hơn, nhiều tình tiết hơn nhưng không một làn đả động đến chữ "tiền". Các trọng tài phủ nhận việc tham gia nhận hối lộ và đề nghị được minh oan.


Trọng tài Đinh Hải Dương (giữa) tuyên bố mình trong sạch
 Trọng tài Đinh Hải Dương (giữa) tuyên bố mình trong sạch

Trả lời báo chí, trọng tài chính Đinh Hải Dương tuyên bố sẵn sàng đối chất với ông Dương Vũ Lâm về thông tin trọng tài này nhận phong thư 50 triệu đồng từ một người lạ mặt sau trận Thanh Hóa- HAGL ở vòng 3 V.League.

Phát biểu trên báo Dân trí, trợ lý Phạm Đắc Chiến cho biết: “Tôi đã làm bản tường trình cụ thể gửi Ban trọng tài VFF. Ở trận đấu trên sân Thanh Hoá vòng 3 V-League, tôi không hề tiếp xúc với ai mà chỉ tập trung làm tốt chuyên môn. ây là trận đấu chúng tôi nhận được điểm cao nhất ở mùa giải 2013. Đặc biệt, hai đội bóng Thanh Hóa và HA Gia Lai cũng không hề than phiền gì về công tác trọng tài. Tôi rất mong công an vào cuộc để làm rõ vụ việc. Tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để nghi án được làm rõ sớm nhất”.

Phó chủ tịch VFF, Phạm Văn Tuấn, sau khi nhận các bản giải trình khẳng định sẽ chuyển chúng sang cho C45 để cơ quan này điều tra đến ngọn ngành.

Về vụ việc này, trưa hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký quyết định đình chỉ công tác cùng lúc với hai nhân vật “cốt cán” của Ban trọng tài là Trưởng Ban Dương Vũ Lâm và Phó Ban Đào Phú Tấn.

 Ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn bị oan?

Lý do đình chỉ đình chỉ công tác với ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn được VFF đưa ra là để phục vụ công tác điều tra nghi án nhận hối lộ của tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng ở trận đấu giữa Thanh Hoá và HAGL thuộc vòng 3 V-League 2013.

Ông Dương Vũ Lâm tỏ ra không phục với nhận quyết định này: “Khi đình chỉ công tác cán bộ, thường trực phải họp, rồi phải nghe tôi giải trình về sự việc. Đằng này, tôi còn chưa giải trình xong, thường trực VFF chắc chắn cũng không họp trước khi đình chỉ công tác tôi, vì lúc ấy tôi biết mỗi người đang ở một nơi. Lạ nhất là anh Hỷ ký quyết định ấy ngay trong ngày Chủ Nhật một cách khá vội vã!” – ông Lâm nói thêm.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn