Nghi án gián điệp điệp thoại, Xiaomi bị 'sờ gáy'

Kinh tếThứ Năm, 25/09/2014 03:07:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ Đài Loan đang tiến hành điều tra xung quanh những cáo buộc cho rằng hãng điện thoại Xiaomi đã thu thập trái phép thông tin người dùng.

(VTC News) - Chính phủ Đài Loan đang tiến hành điều tra xung quanh những cáo buộc cho rằng hãng điện thoại Xiaomi đã thu thập trái phép thông tin người dùng thông qua các thiết bị được bán tại đây.


Theo Reuter, các cơ quan chính quyền của Đài Loan đang tiến hành một cuộc điều tra có liên quan tới hãng điện thoại Trung Quốc, Xiaomi. Được biết, cuộc điều tra này nhằm làm rõ vấn đề liệu người dùng tại đây có bị thu thập thông tin một cách trái phép thông qua các loại điện thoại của Xiaomi hay không.

Redmi Note, smartphone bị phát hiện âm thầm thu thập trái phép thông tin người dùng 
Sau 3 tháng tới, cuộc điều tra này sẽ có kết quả, nếu bị buộc tội, các loại điện thoại của Xiaomi sẽ bị cấm bán tại Đài Loan. Cách đây không lâu dịch vụ OTT Naver cũng bị cấm sử dụng vì lý do tương tư.

Trung tuần tháng 7 vừa qua, mẫu smartphone Redmi Note của Xiaomi bị phát hiện cài sẵn ứng dụng ngầm, có khả năng đồng bộ hóa và tự sao lưu dữ liệu gồm tin nhắn SMS, hình ảnh, nội dung đa phương tiện để gửi về máy chủ đặt tại Trung Quốc.

Ứng dụng này được cài đặt mặc định vào máy và người dùng không thể xóa được. Ngoài ra dữ liệu chỉ được gửi đi khi máy kết nối Wi-Fi, còn ở chế độ 3G không thực hiện gửi, để không bị người dùng phát hiện.

Sau đó, lãnh đạo của Xiaomi đã lên tiếng thừa nhận hành vi "gián điệp" với lý do được cho là xuất phát từ hệ thống đám mây của hãng. Tuy nhiên, sự cố này càng làm dấy lên thêm quan ngại về khả năng an toàn thông tin khi tiếp xúc với các thiết bị công nghệ, đặc biệt là smartphone có nguồn gốc từ Trung Quốc.


Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn