Nghi án 'ém' hồ sơ mời thầu: Dừng việc mở thầu

Bạn đọcThứ Bảy, 29/03/2014 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Tổng Cục Dự trữ Nhà nước đã yêu cầu dừng việc mở thầu tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh vì nghi án "ém" hồ sơ mời thầu.

(VTC News) - Tổng Cục Dự trữ Nhà nước đã yêu cầu dừng việc mở thầu tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh vì nghi án "ém" hồ sơ mời thầu.

Như Báo điện tử VTC News đã phản ánh, từ ngày 14/3/2014 đến ngày 20/3/2014, doanh nghiệp khi đến mua hồ sơ mời thầu tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh, số 15 đường Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh - Nghệ An) thì gặp khó khăn, do nhân viên ở đây vòng vo, từ chối bán hồ sơ vì lý do "sếp đi vắng" hay "chờ sếp duyệt".
Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh, nơi xuất hiện nghi án "ém" hồ sơ 

Về việc này, ngày 28/3 phóng viên VTC News đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Hòa - Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính).

Ông Hòa cho biết: "Tổng Cục không có chuyện chỉ đạo vắng không bán, hồ sơ là phải bán công khai, lúc nào cũng phải có người bán, chúng tôi khẳng định như vậy và hướng dẫn của Tổng Cục như thế.

Ở đây tôi làm tổ trưởng tổ chuyên gia Tổng Cục, mua vật tư ở đây thoải mái, hết hồ sơ tôi in ngay. Đã duyệt xong kế hoạch, đã phát hành hồ sơ cứ thế bán, không phải duyệt cái gì cả".

Về thông tin nghi vấn "ém" hồ sơ trên báo điện tử VTC News, ông Hòa cho biết, ngay trong buổi trưa 28/3, Tổng Cục sẽ họp lãnh đạo, ra văn bản dừng việc mở thầu để tiếp tục bán hồ sơ.

Và đến 14 giờ ngày 28/3, ông Nguyễn Đình Hòa thông tin lại, theo thông báo, đúng 14 giờ ngày 28/3 sẽ mở thầu nhưng Tổng Cục Dự trữ Nhà nước đã có quyết định chính thức yêu cầu dừng, tiếp tục bán hồ sơ thêm trong thời gian 1 tuần để các doanh nghiệp đến mua. Thời gian bán bắt đầu được triển khai từ chiều cùng ngày.

Ông Hòa cho biết thêm, về nghi vấn "ém" hồ sơ, sắp tới Tổng Cục Dự trữ Nhà nước sẽ lâp Đoàn vào Nghệ An kiểm tra và có công văn trả lời cho báo điện tử VTC News.

"Trước mắt kéo dài thời gian bán hồ sơ, đồng thời yêu cầu đơn vị báo cáo bằng văn bản về bài báo nêu. Sau đó gửi văn bản để trả lời báo" - ông Hòa khẳng định.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn