Nghi án đặt thuốc nổ trong micro tặng quà Tết: Tài xế giao hàng khai gì?

Pháp luậtThứ Năm, 07/02/2019 08:58:00 +07:00

Tài xế giao chiếc micro nghi đặt thuốc nổ khiến 2 người bị thương khai không hề hay biết về món hàng được gửi và chỉ làm theo yêu cầu của khách hàng.

Ngày 7/2, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) điều tra nguyên nhân vụ nổ khiến 2 mẹ con ở phường Tân Thới Hoà bị thương.

Hiện công an đã mời tài xế Grab, người đưa chiếc micro phát nổ đến làm việc.

223211

 Vợ chồng anh N. kể lại vụ việc. (Ảnh: Lê Tứ).

Qua làm việc với công an, tài xế này khai, khoảng 15h ngày 3/2 (tức 29 Tết), anh nhận chuyến xe của tổng đài từ số điện thoại của một người đàn ông ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Người đàn ông này đặt xe Grab đi đến địa chỉ nhà của vợ chồng anh N. (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú). Khi tài xế đến, người này giao một món hàng rồi trả tiền cho tài xế gửi đến nhà vợ chồng anh N.

Tài xế này cho biết anh không hề hay biết cái gì bên trong và chỉ biết giao hàng theo yêu cầu của khách.

Trước đó, chiều 3/2, anh N. nhận được điện thoại của tài xế Grab nói ra nhận hàng.

Anh N. ra nhận hàng, mở gói hàng ra trước mặt tài xế thì thấy chiếc micro bluetooth, giá trị khoảng 100.000 đồng.

Nghĩ món hàng không giá trị, không phải trả tiền nên anh N. đã nhận hàng. Khi mang vào nhà sử dụng, chiếc micro không có điện nên anh vợ N. cắm sạc.

Tuy nhiên, khi vừa cắm micro vào ổ điện, bấm nút "On" thì vật này phát nổ lớn, khói đen mù mịt. Vụ nổ khiến vợ và con anh N. cháy quần áo, bị bỏng.

Vợ chồng anh N. cho rằng, có người đặt thuốc nổ vào chiếc micro để hại gia đình, bởi chiếc micro không có cấu tạo linh kiện bên trong như micro khác, chỉ có vỏ micro bên ngoài là chính.

Khi cắm sạc bật nút "On" thì phát nổ liền, khói đen cuộn mù mịt và bốc mùi thuốc nổ, xác micro lại có thêm mẩu lon nước ngọt.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn