Nghi án chàng trai mắc bệnh tâm thần giết hại cả nhà

Pháp luậtThứ Bảy, 02/05/2015 07:28:00 +07:00

Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nghi án một thanh niên mắc bệnh tâm thần giết hại nhiều người thân trong gia đình ở Vĩnh Phúc.

(VTC News) - Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nghi án một thanh niên mắc bệnh tâm thần giết hại nhiều người thân trong gia đình ở Vĩnh Phúc.

Sáng ngày 29/4, người dân trong thôn La Bì, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch phát hiện ra bà Phạm Thị Phần (SN 1953) nằm ở cổng nhà mình trong tình trạng dính nhiều máu trên người, hơi thở thoi thóp.

Cách khu vực bà Phần nằm khoảng vài mét, người dân còn phát hiện ông Đặng Văn Hợp (SN 1954, chồng bà Phần) đang nằm bất động trên vũng máu, trên người có nhiều vết thương.
 Khu vực người dân phát hiện vụ việc
Khi người dân chạy vào nhà ông bà Hợp để báo cho con cái về sự việc thì phát hiện anh Đặng Văn Lý (SN 1981, con trai ông Hợp) cũng nằm trên vũng máu. 

Người dân đã hô hoán đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo sự việc lên cơ quan công an. 

Do vết thương quá nặng, ông Đặng Văn Hợp và người con trai Đặng Văn Lý đã tử vong. Bà Phạm Thị Phần vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an huyện Lập Thạch đã có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết, điều tra vụ việc.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ Đặng Duy Điền (SN 1984, con trai út của bà Phần,ông Hợp) để điều tra về hành vi “Giết người”. Được biết, Điền có tiền sử bệnh tâm thần khoảng 5 năm trở lại đây.

Một số người dân trong thôn cho hay, mỗi lần phát bệnh, Điền thường đánh và tấn công người thân trong gia đình.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Văn Khai - trưởng thôn La Bì cho biết khi chưa bị bệnh, Điền là người hiền lành, nhanh nhẹn. Đang học dở Đại học Tây Bắc, Điền phát bệnh từ đó cho đến nay. Gia đình từng đưa Điền đi điều trị nhiều lần tại trại tâm thần, sau đó tiế tục điều trị ở nhà.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn