Nghi án "bán độ" của U23 VN: Phải họp xong đã

Thể thaoThứ Năm, 24/11/2011 09:22:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại toàn diện ở SEA Games cùng cách hành xử quen thuộc của các quan chức VFF đang nối dài những ngày tháng thất vọng của người hâm mộ Việt Nam

(VTC News)- Thất bại toàn diện ở SEA Games cùng cách hành xử quen thuộc của các quan chức VFF đang nối dài những ngày tháng thất vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

“Họ (người Indonesia) không tôn trọng các bạn. Họ không tôn trọng màu cờ, Nhà Vua, và bố mẹ của chúng ta. Nếu các bạn để điều đó xảy ra, các bạn là những người hèn nhát. Các bạn phải dạy cho họ biết người Malaysia là như thế nào. Chúng ta phải đánh bại họ không chỉ một mà là hai lần ngay trước mặt các CĐV của họ”.
Đấy là lời “hiệu triệu” đầy xúc động của HLV Ong Kim Swee dành cho các học trò trước thềm trận chung kết SEA Games 26 vừa được đăng trang trọng trên các tờ báo Malaysia sau khi đội U23 bảo vệ thành công chức vô đích ở đấu trường khu vực.

Thái độ và phong cách của kẻ chiến thắng là như vậy. Còn những người thất bại thì sao ?

Loading the player ...

U23 Việt Nam về nước bằng lối cửa ngách


Hôm nay, trả lời phỏng vấn của báo chí, thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến Tổng cục phó Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm cho biết, nếu VFF có văn bản đề nghị, Bộ Công an sẽ tập trung lực lượng điều tra nghi án bán độ tại SEA Games 26. Tuy nhiên, cho đến giờ, vẫn chưa có động thái chính thức nào từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Ngược lại, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ giải đáp thắc mắc của giới truyền thông: "Báo chí nên phỏng vấn quyền Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an (C45) Hồ Sỹ Tiến thì rõ hơn, vì ngay từ khi thành lập đoàn bóng đá U.23 VN dự SEA Games, Cục đã cử ngay một sĩ quan an ninh đi cùng, sinh hoạt cùng để kịp thời nhắc nhở và có kế hoạch phòng chống tiêu cực". 
Bên cạnh đó, sở dĩ VFF chậm trễ như vậy là do sức ép dư luận hiện nay quá lớn. Đồng thời, cũng phải đợi xong buổi họp giải trình với HLV Falko Goetz trong một, hai ngày tới đây (có thể phải chờ luôn cả trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn đi họp bên... Maylaysia về) mới có thể đưa ra những kết luận đầu tiên.
Tuy nhiên, đa số các ý kiến chuyên gia cho rằng, khó có chuyện các cầu thủ U23 Việt Nam bán độ mà chủ yếu tập trung lý giải thất bại vừa rồi xuất phát chính từ sự yếu kém về mặt chuyên môn cũng như sự chưa thông hiểu bóng đá Việt Nam của HLV Falko Goetz.

Nhạc Dương (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn