Nghi án bán độ: Ban đạo đức khẳng định có dấu hiệu lạ

Thể thaoThứ Ba, 26/02/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)– Cuộc họp ngày hôm nay của Ban tư vấn đạo đức VPF đã ra thông báo số 1 khẳng định trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2012 hôm 23/02 có dấu hiệu bất thường.


(VTC News) – Cuộc họp ngày hôm nay của Ban tư vấn đạo đức VPF đã ra thông báo số 1 khẳng định trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2012 hôm 23/02 có dấu hiệu bất thường.


Cuộc họp của Ban tư vấn đạo đức VPF đã diễn ra hôm nay tại TP.HCM. Kết thúc phiên họp, Ban tư vấn đạo đức VPF đã ra thông báo số 1 do Trưởng Ban Nguyễn Công Khế ký.

Thông báo của Ban tư vấn đạo đức VPF

Thông báo viết: “Dựa vào báo cáo chuyên môn của giám sát trận đấu, băng hình, phản ánh của dư luận và các cơ quan truyền thông, ý kiến của một số chuyên gia và những hiện tượng đã được kiểm chứng, Ban tư vấn đạo đức đi đến một số nhận định:

1/ Từ nhiều thông tin được phối kiểm, kết quả trận Siêu Cup 2012 có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thái độ của một bộ phận cầu thủ CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thi đấu thiếu quyết tâm, dẫn đến những bàn thua có nhiều nghi vấn (đặc biệt là bàn thua thứ ba khi cầu thủ Lê Hải Anh số 5 đẩy bóng vào chân đối phương).

2/ Trước khi trận đấu diễn ra, Ban tư vấn đạo đức đã tiếp nhận được một số tin nhắn có nội dung cảnh báo tiêu cực, cụ thể là CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ thua với trên 3 bàn cách biệt (đều diễn ra chủ yếu trong hiệp 2) và thực tế trận đấu đã diễn ra trùng khớp với nội dung các tin nhắn trên.

Từ những nhận định trên Ban tư vấn đạo đức kiến nghị các cơ quan chức năng gồm BTC giải, Ban kỷ luật VFF và Cơ quan điều tra khẩn trương phối hợp làm rõ những vấn đề được nhận định như trên.

Cần thiết mời một số cá nhân có trách nhiệm trong ban lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng như các cá nhân có liên quan đến tin nhắn hợp tác, cung cấp thông tin liên quan đến trận đấu.

Ban tư vấn đạo đức sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến sự việc và cam kết thực hiện đúng chức trách được giao, không bỏ qua bất cứ hiện tượng phi thể thao nào...

Vừa ra mắt, Ban đạo đức đã có "việc lớn để làm"

Cũng qua sự việc này, Ban tư vấn đạo đức hoan nghênh sự phản ánh kịp thời của các cơ quan truyền thông, hoan nghênh những cá nhân vì sự trong sạch của bóng đá Việt Nam đã cung cấp thông tin cần thiết góp phần giúp lành mạnh hóa môi trường bóng đá”.

Như tin chúng tôi đã đưa, trước trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2012 giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, Ban tư vấn đạo đức của VPF có nhận được một tin nhắn báo CLB của ông bầu Nguyễn Xuân Thủy sẽ bán độ trong trận này.

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sau đó đã đ thua SHB Đà Nẵng 0-4 với những biểu hiện lạ. Đặc biệt diễn biến trên sân lại khá trùng hợp với những cảnh báo của tin nhắn mà Ban đạo đức đã nhận được trước đó. Một nghi án bán độ được đặt ra.

Ngày 25/02, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn có thông cáo báo chí khẳng định sẵn sàng hợp tác cùng cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Cùng ngày, BTC trận Siêu Cup Quốc gia 2012 vào Công ty VPF đã ủy quyền cho Báo Tiền Phong ra thông cáo báo chí sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh thông tin.

Với thông báo số 1 mà Ban tư vấn đạo đức VPF vừa đưa ra sau cuộc họp ngày hôm nay, nhiều khả năng Ban kỷ luật VFF và Cơ quan điều tra sẽ khẩn trương vào cuộc.

Được biết, cho đến thời điểm này, Ban kỷ luật VFF chưa nhận được thông tin gì từ Ban tư vấn đạo đức chuyển sang.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn