Nghi án bà nội sát hại cháu 20 ngày tuổi: Thầy bói khai gì?

Pháp luậtThứ Tư, 29/11/2017 18:27:00 +07:00

Người phụ nữ quê ở Tiền Hải, Thái Bình cho biết gia đình bà có mẹo chữa cho nhiều trẻ em hết khóc nên nhiều người tìm đến nhờ giúp đỡ, trong số này có bà Xuân.

Liên quan đến vụ bé gái 20 ngày tuổi ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bị sát hại, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh xác định nghi phạm là bà nội nạn nhân - Phạm Thị Xuân (65 tuổi).

Thay boi trong vu ba noi nghi giet chau 20 ngay tuoi noi gi? hinh anh 1

 Cơ quan điều tra lấy lời khai của bà Xuân. (Ảnh: B.C)

Liên quan đến thông tin bà Xuân nghe lời thầy bói, ông Lê Duy Trung, Phó chủ tịch UBND xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, Thái Bình) cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa đã về địa phương này để làm rõ.

Theo chủ ông Trung, dịp rằm hay lễ, nhiều người dân, chủ yếu là người già thường đến nhà bà N.T.C để thắp hương. Nơi đây có một bàn thờ. 

Về thông tin bà C. có hành nghề bói toán, mê tín dị đoan hay không, ông phó chủ tịch xã nói địa phương khó xác định.

Trước lời khai ban đầu của bà Xuân, bà C. bày tỏ, hai hôm nay, bản thân bà và các thành viên trong gia đình cảm thấy mệt mỏi, bức xúc vì dư luận cho rằng bà là người đã xem bói “giải hạn” cho bà Xuân.

Thay boi trong vu ba noi nghi giet chau 20 ngay tuoi noi gi? hinh anh 2

 

Bà cho biết gia đình có mẹo chữa cho nhiều trẻ em hết khóc nên nhiều người tìm đến nhờ giúp đỡ. Trong số này, có bà Xuân.

"Khi có người nhờ, tôi thường lấy lá trầu không hoặc 3 tờ tranh tiền để mọi người cầm về xoa vào người cháu nhỏ, tay chân cho cháu hết khóc rồi đốt đi", bà C. nói.

Đối với trường hợp bà Xuân, bà C. cho hay bà chỉ tiếp ở bàn uống nước và đưa cho 3 tờ tranh tiền để mang về.

"Tôi không xem, không cúng bái gì cho bà Xuân. Bà ấy cũng không nhờ việc này", người phụ nữ khẳng định.

Bà này cũng bày tỏ mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc để gia đình không phải chịu áp lực, điều tiếng như 2 ngày qua.

Ngày 29/11, ông Võ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, cho biết ông rất bất ngờ khi có thông tin bà Xuân là nghi phạm gây ra cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi.

Thay boi trong vu ba noi nghi giet chau 20 ngay tuoi noi gi? hinh anh 3

 Bà Phạm Thị Xuân. (Ảnh: B.C)

Ông Hiếu cho hay bản thân ông có trực tiếp xuống hiện trường cùng công an thị xã Bỉm Sơn hôm xảy ra vụ việc cháu bé bị “bắt cóc”. “Khi công an lấy lời khai, bà Xuân tỏ ra rất bình tĩnh, không có biểu hiện sốc, đau đớn”, ông Hiếu nói.

Cũng theo ông Hiếu, khi nghe được thông tin bà Xuân có đi xem bói và được thầy phán “Có cháu thì bà chết, cháu là nghiệp chướng”, chính ông đã hỏi trực tiếp bà Xuân. Chủ tịch xã được bà này trả lời ngắn gọn rằng: “Chỉ biết thắp hương mong cháu trở về”.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nhấn mạnh, xét theo lời khai của bà Xuân, cơ quan điều tra cần làm rõ việc có hay không người hành nghề mê tín dị đoan và xúi giục nghi phạm giết cháu bé.

Nếu có đủ căn cứ chứng minh người hành nghề mê tín dị đoan đã xúi giục nghi phạm sát hại cháu gái thì thầy bói phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội Giết người.

Trong trường hợp cảnh sát xác định từ việc mê tín dị đoan mà bà Xuân sát hại cháu bé, thầy bói sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Hành nghề mê tín dị đoan. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 247 Bộ luật hình sự năm 1999 cao nhất là 10 năm tù.

Thay boi trong vu ba noi nghi giet chau 20 ngay tuoi noi gi? hinh anh 4

 Nhà anh Lê Hữu Thuận sáng 29/11 cửa đóng, then cài. (Ảnh: Nguyễn Dương)

Theo nội dung lời khai ban đầu, sẩm tối 25/11, bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn đang bế cháu nhỏ thì bị hai người bịt mặt (1 nam, 1 nữ) xông vào nhà khống chế. Người con trai dùng dao dọa, người phụ nữ dùng tay túm tóc, bịt miệng bà Xuân.

Người nữ đẩy bà Xuân ra cổng nhà và giằng lấy cháu bé, còn người nam tiếp tục đạp người phụ nữ 65 tuổi ngã. Hai kẻ lạ mặt sau đó bế cháu bé lên xe máy tẩu thoát.

Gần hai ngày sau khi gia đình trình báo vụ bé gái sơ sinh bị đôi nam nữ bịt mặt bắt cóc, một người nhặt rác phát hiện xác bé tại một bãi rác ở Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. 

Theo đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa, ngay sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ đã vào cuộc nhanh chóng.

Chiều 28/11, căn cứ vào những dấu vết và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà nội cháu bé về việc có 2 kẻ lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, cơ quan cảnh sát điều tra đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc. Toàn bộ sự việc là do bà nội cháu bé dựng lên.

Video: Hàng xóm căm phẫn, yêu cầu trừng trị thầy bói trong vụ nghi án bà nội sát hại cháu 20 ngày tuổi

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn