Nghẹt thở hạ Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T dẫn đầu cuộc đua vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 11/09/2016 20:46:00 +07:00

Bàn thắng muộn của Văn Quyết trên sân Cẩm Phả đã giúp cho Hà Nội T&T tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2016 để hướng đến chức vô địch.

Với lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh tỏ rõ ý đồ tấn công tổng lực để có thể giành 3 điểm trước Hà Nội T&T. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã thi đấu tốt trong hiệp một với những pha tấn công biên cực kỳ sắc nét.

vanquyet-01

Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu bảng (Ảnh: Quang Minh)

Lường trước được sức mạnh của Than Quảng Ninh, HLV Chu Đình Nghiêm đã kéo tiền đạo Gonzalo về đã trung vệ và sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công chặt chẽ. Chính điều này đã hạn chế được sức tấn công của đội chủ nhà trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội đều chơi quyết tâm nhằm tìm kiếm bàn thắng. Chính vì thế đã xuất hiện pha bóng quyết liệt và kèm theo đó là những tấm thẻ vàng từ trọng tài người Singapore. Cơn mưa thẻ phạt chưa dừng lại ở đó, phút 71, trọng tài Mohamad truất quyền thi đấu Xuân Hùng khi cầu thủ này bị thẻ vàng thứ hai.

Với lợi thế hơn người, Hà Nội T&T đã dâng cao đội hình tấn công nhưng họ lại khá bế tắc. Đến phút 90, hai đội chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân khi rọng tài đến từ Singapore rút thẻ đỏ với Thành Lương bởi cầu thủ này đánh nguội Nghiêm Xuân Tú của đội chủ nhà.

Clip: Bàn thắng ở phút 93 của Văn Quyết

Phút 90+4, khi mọi người đều nghĩ trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì Hà Nội T&T bất ngờ có bàn thắng quý giá. Từ một pha đá phạt góc của đội khách, hậu vệ Than Quảng Ninh giải vây không dứt khoát giúp cho Văn Quyết có cơ hội sút cận thành ấn định chiến thắng 1-0.

vanquyet-02

Niềm hạnh phúc của đội bóng Thủ đô (Ảnh: Quang Minh)

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2016. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã rơi xuống vị trí thứ tư và cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch gần như không còn.

Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng đã có chiến thắng 3-1 trước HAGL. Với kết quả này, đội bóng sông Hàn đã có được 43 điểm và tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Một trận cầu đáng chú ý khác chính là chiến thắng đậm của Hải Phòng trước Long An.

danang

 SHB.ĐN đánh bại HAGL trên sân nhà Chi Lăng

Trước đối thủ đã chắc vé dự play-off, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã giành chiến thắng 5-2 nhưng vẫn kém hiệu số bàn thắng so với Hà Nội T&T mặc dù cùng có được 44 điểm.

Clip: Long An 2-5 Hải Phòng

Clip: SHB Đà Nẵng 3-1 HAGL

Kết quả những trận đấu còn lại: SLNA thắng đậm 4-2 trước XSKT Cần Thơ trên sân Vinh. FLC Thanh Hóa cũng có chiến thắng 3-1 trước Sanna Khánh Hòa trên sân nhà. B.Bình Dương thua ngược 1-3 trước QNK Quảng Nam trên sân Gò Đậu. Sài Gòn FC thắng đậm đội bóng đã xuống hạng là Đồng Tháp với tỷ số 4-0.

ketqua

Kết quả vòng 25 V-League 2016

bxh-vl

Bảng xếp hạng V-League 2016 sau vòng 25

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn