Nghẹt thở loại Man City, Tottenham lần đầu tiên vào Bán kết Cúp C1

Thể thaoThứ Năm, 18/04/2019 04:03:00 +07:00

Tottenham giành quyền vào Bán kết UEFA Champions League sau khi vượt qua Manchester City ở trận Tứ kết lượt về đầy kịch tính.

"Chúng tôi có thể ghi bàn và sẽ làm như thế", HLV Pep Guardiola nói như vậy trước trận lượt về gặp Tottenham dù Man City hoàn toàn bế tắc ở lượt đi. Raheem Sterling chứng minh lời tuyên bố này bằng bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ tư của cuộc tái đấu trên sân Etihad. Đó là màn khởi đầu cho những diễn biến hấp dẫn đến mức "điên rồ" ngay sau đó.

Các khán giả được chứng kiến thêm 4 bàn thắng khi hiệp 1 chưa trôi qua được một nửa thời gian. Tottenham đáp trả chóng vánh bằng cú đúp trong vòng 5 phút của Son Heung-min. Tình hình trở nên khó khăn cho Man City khi Tottenham có lợi thế bàn thắng sân khách, khiến đội chủ nhà phải ghi thêm ít nhất 3 bàn nữa nếu muốn đi tiếp.

Tuy nhiên các học trò của HLV Guardiola cho thấy nhiệm vụ này không phải quá sức đối với họ. Bernardo Silva và Raheem Sterling lần lượt lập công để giúp Man City san bằng tổng tỉ số 2 lượt trận khi hiệp 1 mới ở phút 21. 

truc tiep man city vs tottenham (1)

 Các khán giả được chứng kiến những phút "điên rồ" trên sân Etihad với những bàn thắng liên tiếp.

Man City vẫn cần thêm bàn thắng và đội chủ nhà tiếp tục tấn công dồn dập, khiến Tottenham phải lùi đội hình về rất sâu để chống đỡ. Trước sức ép lớn từ đối thủ, đặc biệt ở đầu hiệp 2, hàng phòng ngự của đội khách chỉ trụ được đến phút 59. Sau khi kiến tạo 2 bàn cho Sterling, Kevin De Bruyne tiếp tục ghi dấu ấn bằng pha dọn cỗ giúp Sergio Aguero lập công.

Tuy nhiên các cổ động viên của đội chủ nhà lại chuyển trạng thái từ vui mừng sang lo lắng không lâu sau đó. Trong tình thế có lợi cả về tỉ số lẫn thế trận, Man City lại để thủng lưới từ một tình huống cố định. Fernando Llorente trừng phạt đối thủ với cú chạm bóng cận thành bằng đùi. HLV Guardiola và các học trò phản đối, nhưng VAR giúp trọng tài xác nhận bàn thắng hợp lệ cho Tottenham.

truc tiep man city vs tottenham (1) 12

Llorente trở thành người hùng của Tottenham với pha ghi bàn bằng đùi.

Sự kịch tính chưa dừng lại ở đó. Man City lại phải dốc toàn lực tấn công và họ đã được ăn mừng ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu. Thế nhưng sự phấn khích của đội chủ nhà chỉ kéo dài trong giây lát khi trọng tài hủy bàn thắng của Sterling do VAR xác định Aguero việt vị.

Các học trò của HLV Guardiola không thể làm gì hơn trong những phút ít ỏi còn lại. Thắng 4-3 ở lượt về và hòa 4-4 sau 2 lượt trận, Man City vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Tottenham lần đầu tiên vào Bán kết Champions League và đối thủ của họ là Ajax. 

Cặp Bán kết còn lại là màn so tài giữa Liverpool và Barcelona. 

Kết quả Tứ kết lượt về Champions League

Man City 4-3 Tottenham (tổng tỉ số: 4-4)

Porto 1-4 Liverpool (1-6)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn