Nghẹt thở cuộc chiến trụ hạng V-League: Thanh Hoá gặp nguy, HAGL chưa an toàn

Thể thaoChủ Nhật, 22/09/2019 09:30:00 +07:00

HAGL tạm bứt khỏi nhóm nguy hiểm nhờ thắng Hải Phòng 5-1, còn Thanh Hoá tiếp tục chìm sâu sau trận thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng.

Từ chỗ có sự tham gia của 9 đội bóng, cuộc đua trụ hạng V-League dường như chỉ còn là câu chuyện nội bộ của 6 CLB: Viettel, Hải Phòng, Sanna Khánh Hoà BVN, Thanh Hoá, Nam Định và HAGL. 

HAGL chưa an toàn 

Đội bóng của bầu Đức vùng lên mạnh mẽ khi đánh bại Hải Phòng 5-1 ở sân nhà Pleiku, song phải lưu ý hai điều. Thứ nhất, Hải Phòng đã hết động lực và chơi khá tệ trên sân khách mùa này. Về cơ bản, thắng Hải Phòng không có nhiều ý nghĩa chuyên môn khi đối thủ dở hơn là HAGL hay. Thứ hai, Tuấn Anh cùng đồng đội chưa đủ điểm trụ hạng.

Video: HAGL 5-1 Hải Phòng 

Cú hattrick của Minh Vương giúp HAGL thắng đậm, nhưng trong cả hiệp 1 trước đó, đội bóng của HLV Lee Tae Hoon chơi rời rạc. HAGL phối hợp hỏng nhiều, thiếu những pha lên bóng sắc bén và phụ thuộc nhiều vào "ngòi nổ" Văn Toàn.

HAGL chỉ khởi sắc khi Minh Vương ghi bàn nhờ sai lầm của Adriano Schmidt. Đội chủ sân Pleiku vẫn chơi dựa vào cảm hứng, thiếu ổn định. Đá như vậy, chưa chắc đã lấy điểm tối đa ở 2 trận cuối.

Thủ môn Sietsma chia tay đội bóng phố Núi nên chỉ còn 2 ngoại binh là Kim Bong Jin và Felipe Martins để HAGL dựa vào. "Vốn" ngoại binh ít ỏi cũng là thiệt thòi của HAGL. Trong khung gỗ, thủ môn Văn Trường không mang tới sự tin cậy, còn tuyến giữa với Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn hạn chế khi gặp phải đối thủ áp sát nhanh. 

HAGL còn phải gặp CLB TP.HCM và Sanna Khánh Hoà. Làm khách trên sân đội đã hết mục tiêu như TP.HCM (chắc chắn á quân) là lợi thế, nhưng cần nhớ, đội bóng của HLV Chung Hae Seong rất muốn thắng trận cuối ở sân Thống Nhất để tri ân khán giả. Trong khi đó, trận gặp Sanna Khánh Hoà tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi CLB phố biển vẫn chưa bỏ cuộc.

V-League nhiều năm qua chưa từng chứng kiến đội cuối bảng nào kiên cường như Sanna Khánh Hoà. Chiều qua, Tuấn Mạnh cùng các đồng đội đánh bại Nam Định 3-0 ở Nha Trang. Mang tinh thần ấy vào trận đấu cuối mùa, Sanna Khánh Hoà sẽ không dễ bị đánh bại. 

nam dinh hagl (130)

HAGL cần nỗ lực ở 2 vòng cuối. 

Thanh Hoá lâm nguy 

Từ sau trường hợp của Long An mùa 2017, V-League lâu lắm mới có một đội có phong độ kém như Thanh Hoá. 9 trận gần nhất, đội bóng xứ Thanh thua 8, chỉ giành 1 điểm. Á quân V-League mùa trước giờ chỉ còn là cái bóng mờ.

Thanh Hoá xuống dốc quá nhanh sau khi chia tay HLV Đức Thắng. Ông bầu Nguyễn Văn Đệ bổ nhiệm HLV Vũ Quang Bảo hay Mai Xuân Hợp - HLV trẻ nhất V-League, nhưng hiệu quả không đến. Bán đi rất nhiều trụ cột mà không có thay thế tương xứng, lại đánh mất linh hồn trên băng ghế chỉ đạo, Thanh Hoá thua liền một mạch, cam chịu ở vị trí áp chót.

Với chiến thắng của Sanna Khánh Hoà, Thanh Hoá giờ đây thậm chí có nguy cơ xuống hạng trực tiếp. Đội bóng áo vàng chỉ hơn Sanna Khánh Hoà đúng 1 điểm, mà tinh thần, nhuệ khí đều kém xa đối thủ. 2 trận cuối, Thanh Hoá gặp các đối thủ không còn động lực rõ ràng là Viettel và Becamex Bình Dương.

HAGL vs Thanh Hoa 12 10

Thanh Hoá (áo vàng) đá 9 trận thì thua đến 8.

Tuy nhiên, lối chơi nghèo nàn cùng tâm trạng chán nản, bạc nhược như những trận vừa qua, Thanh Hoá có thể thua bất cứ đối thủ nào.

Cùng với Thanh Hoá, Nam Định cũng gặp nhiều khó khăn. Số điểm 28 chưa giúp đội bóng của HLV Nguyễn Văn Dũng an toàn. Nam Định đá sân khách rất tệ mùa này (hoà 4, thua 8). Án phạt cấm CĐV đến sân khách từ VFF sau sự cố pháo sáng càng khiến đội bóng thành Nam đánh mất nguồn cổ động đáng kể trên khán đài.

2 vòng cuối, Nam Định gặp lần lượt Hải Phòng và Sài Gòn. Cũng giống Thanh Hoá, đối thủ của Nam Định đã gần hết động lực, nhưng khi bản thân nội tại đội bóng có quá nhiều vấn đề, điều gì cũng có thể xảy ra.

Ở phía trên, Viettel hay Hải Phòng vẫn chưa chắc chắn ở lại V-League mùa tới, nhưng khoảng cách 5 điểm đủ để hai đội này yên tâm. Xác suất 4 đội cuối bảng cùng thắng cả 2 vòng cuối để bắt kịp là không có khi vẫn còn những trận đấu nội bộ của nhóm nguy hiểm. 

Nhìn chung, vị trí trên bảng xếp hạng thể hiện rất rõ thực lực của các đội bóng. Cuộc đua trụ hạng sẽ còn rất nhiều biến động khó lường.

V-League

 Bảng xếp hạng vòng 24 V-League.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn