Nghẹt thở chen chân đặt tour du lịch 30/4

Kinh tếThứ Năm, 24/04/2014 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài nên nhiều tour du lịch và phòng khách sạn đã “cháy” từ đầu tháng 4.

(VTC News) - Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài nên nhiều tour du lịch và phòng khách sạn đã “cháy” từ đầu tháng 4.

Năm nay, thời gian nghỉ Lễ kéo dài tới 5 ngày, người dân có nhiều thời gian hơn nên nhu cầu đi du lịch tăng cao. Các hãng lữ hành cũng cho biết, do đây là một trong những kỳ nghỉ chính nên giá dịch vụ tăng kéo theo giá tour cũng tăng hơn hẳn so với ngày thường. Song, số lượng khách đến tìm hiểu, đặt tour vẫn tăng đột biến. Đến thời điểm này nhiều tour đã chốt khách, đóng tour.

du lịch
Du lịch dịp lễ 30/4 "cháy" tour. Ảnh: internet 
Theo khảo sát, tính đến ngày 17/4, không ít tour đã đầy chỗ, không còn nhận khách. Giá tour trong nước tăng khoảng 10-20% so với giá ngày thường.


Tại Sa Pa, giá các nhà nghỉ, khách sạn ở thị trấn Sapa vào dịp 30/4 đã gần như “cháy” phòng, giá phòng tăng từ 20-50% so với ngày thường.

Chị Hà, một khách hàng cho hay, “Tôi đặt phòng khách sạn ở Sapa trước cả tháng mà họ đều từ chối vì đã kín chỗ. Vé tàu thì gia đình tôi đã đặt được nhưng không đặt được phòng nên chắc gia đình tôi phải chấp nhận đặt phòng ở các khách sạn nhỏ với mức giá tăng gấp đôi, gấp ba vậy”.

Đặc biệt, các khách sạn gần khu vực Cầu Mây do thuận tiện cho việc đi lại tham quan nên đều hết phòng trong dịp này.

Còn tại một địa điểm “hot” khác là Hạ Long, giá phòng các khách sạn, nhà nghỉ đều tăng từ 10-30%. Đặc biệt, nhiều khách sạn tại thời điểm này đã đăng thông báo hết phòng hoặc chỉ còn từ 4-6 phòng trong thời gian 5 ngày nghỉ lễ.

Xem clip: Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

VTC14

Thời điểm này, khách gọi điện tìm hiểu, đặt tour qua nhiều công ty du lịch, lữ hành như Saigontourist, Festival, Hòa Bình đều nhận được chung một thông báo là “Tour Phú Quốc khởi hành 30/4 và 1/5 đã hết chỗ”.

Nếu đến giờ mới đăng ký tour đoàn từ 20 khách trở lên đi trong nước thì khó thành công, nhất là những tour đi đường hàng không, khởi hành vào ngày 30/4-1/5.

Dịp lễ 30/4, Công ty Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ 15.000 khách, tăng 10-15%; Vietravel phục vụ 31.000 lượt khách, tăng khoảng 25%; lượng khách Liên Bang Travelink phục vụ sẽ tăng từ 25-40% so với cùng kỳ năm 2013…

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và truyền thông của Fiditour cho biết: “95% lượng vé của các tour đi trong và ngoài nước dịp lễ 30/4 tại Fiditour đã được khách đăng ký. Do vậy, với những tour khởi hành trong dịp lễ 30/4-1/5, hiện Fiditour chỉ còn nhận khách lẻ và khách ghép đoàn”.

Bến Thành Tourist hiện cũng đã gần như đóng sổ các hành trình liên tuyến miền Trung, miền Bắc, Nha Trang, Phú Quốc. Rất nhiều đơn vị lữ hành khác như Liên Bang Travelink, Du lịch Sài Gòn Trẻ… tình hình cũng tương tự.

Tại Saigontourist, mặc dù đã tăng thêm nhiều chỗ nhưng tour viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp kết hợp đến Đà Nẵng, Hội An, Huế khởi hành ngày 30/4 cũng đã đầy chỗ.

Hiện một số tour đi miền Trung vẫn được một số ít công ty du lịch nhận lời cho khách đoàn khoảng 20-30 người, khởi hành vào ngày 30/4.

Tình trạng khan hiếm phòng nghỉ cũng phổ biến ở nhiều khách sạn từ 3-5 sao tại các điểm du lịch ở Nha Trang, Đà Lạt… Một số khách sạn cho biết chỉ còn vài phòng nhận khách đến vào ngày 2/5/2014.

Trong khi các tour trong nước đắt khách, thì nhiều tour nước ngoài đang khuyến mại khủng.

Fiditour vừa cho biết, sẽ tiết kiệm khoảng 1,5 triệu đồng cho mỗi khách đi tour Malaysia - Singapore (khởi hành ngày 27/4). Liên Bang Travelink giảm 500.000-600.000đ/khách cho các tour đi Đài Loan, Singapore-Malaysia…

Theo nhiều công ty du lịch, mức độ tăng trưởng của các tour nước ngoài khá cao. Chùm tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Dubai, Mỹ, châu Âu của Vietravel liên tục đạt tỷ lệ tăng trưởng từ 200-400%; tour nước ngoài nói chung của Liên Bang Travelink tăng 40%...

Chị Trang, Nhân viên điều hành Tour nước ngoài Công ty Hanoi Tourist cho biết, trong dịp nghỉ lễ dài, nhiều người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài song một phần lo ngại chi phí cao và an toàn hàng không. Nắm được điều này, công ty đã giảm giá một số tour so với năm ngoái để thu hút khách hàng.

Đặc biệt, trong dịp này, công ty đã “cháy” tour đi Nhật Bản do giá tour giảm, đồng thời cũng đang vào mùa hoa anh đào nở nên rất nhiều khách lựa chọn.


Đại diện Bến Thành Tourist cho biết: công ty này đã phối hợp với hãng hàng không Jetstar để tăng cường thêm một chuyến thuê bao cho hành trình đảo thiên đường tình yêu Jeju (Hàn Quốc), 5 ngày 4 đêm với giá khuyến mãi là 13.990.000 đồng.

Tour này hiện cũng chỉ còn chỗ cho khoảng 40 khách. Đối với tour nước ngoài, Vietravel đang có những hành trình mới tiết kiệm như: khám phá mùa hoa tử đằng và lễ hội hoa chi anh; hoặc tour khám phá thế giới hoang dã Kenya; liên tuyến Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp.

Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn