Nghẹn ngào tự truyện ngày cuối cùng của Wanbi Tuấn Anh

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 30/10/2013 03:08:00 +07:00

Nghẹn ngào khi đọc những ngày cuối cùng của Wanbi Tuấn Anh trong cuốn tự truyện 'Bắt đầu từ một kết thúc'.

Nghẹn ngào khi đọc những ngày cuối cùng của Wanbi Tuấn Anh trong cuốn tự truyện 'Bắt đầu từ một kết thúc' vừa được người quản lý của ca sỹ quá cố này tiết lộ

Ngày 29/10, tròn 100 ngày mất của Wanbi Tuấn Anh nhưng bạn bè, người thân và khán giả vẫn chưa thể nguôi hết nỗi đau.

Khi những dòng tâm tâm sự cuối cùng của anh được công bố trên trang facebook của người quản lý, không ít người đã nghẹn ngào xúc động. Những dòng tâm sự của Wanbi kể lại những ngày cuối cùng anh lạc quan chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

wanbi tuấn anh
'Tôi đã từng đắn đo rất nhiều khi quyết định công bố một phần bệnh tình của Bi thông qua tự sự của em trên báo. Nhưng sau ca mổ sinh tử ở Singapore, có gì đó trong tim cứ thôi thúc tôi phải sẻ chia một phần sự thật, để giảm bớt áp lực từ sự tổn thương vô tình của những người không hiểu chuyện vẫn luôn đè nặng lên em.

Đến giờ, tôi cảm thấy an ủi vì lúc đó mình đã làm theo trái tim, bất chấp sự can ngăn gay gắt của một người bạn trong nhóm. Ít nhất, Bi vẫn còn kịp thấy, kịp cảm nhận những tình cảm quá lớn mà bạn bè đồng nghiệp, những khán giả thân yêu dành cho em- điều mà không phải ai cũng may mắn nhận được khi còn sống…


Mấy ngày trước, sau nhiều ngày chỉ truyền đạm vì cơ thể không còn tiếp nhận được thức ăn, Bi vẫn cố gắng nói rõ ràng từng chữ mong muốn của mình:

'Em thèm mắm ruốc quá, cho em ăn cháo với mắm ruốc được không?'. Mọi người rớt nước mắt trước mong muốn nhỏ nhoi ấy và cố cho em ăn từng muỗng nhỏ nước cháo có tí vị mặn của món ăn em thích.

Nhưng những trận sặc sụa kinh khủng chỉ chờ có vậy lại hành hạ Bi bằng những đợt trào dịch không thể kiểm soát được, từ miệng và cả từ mũi.

Mọi người lại thức trắng cả đêm để chăm sóc cho em trước những trận sặc cứ đến từng chặp vài mươi phút. Một sự trả giá quá kinh khủng cho một mong muốn quá giản đơn.


Những ngày sau đó, Bi không còn nhắc gì đến chuyện ăn nữa. Em cũng lười nói chuyện, chỉ nằm trên giường im lặng, thỉnh thoảng khẽ gật, lắc đầu khi mọi người hỏi han.

Dường như Bi cũng bắt đầu linh cảm rõ ràng hơn về sự ra đi chẳng còn xa nữa của mình. Ai hỏi muốn gì không, em cũng lắc đầu, chỉ trả lời: 'Muốn chết!'.

Có lẽ sau ngần ấy năm chống chọi với sự tàn phá cơ thể của khối u quái ác, của những cú sốc tâm lý nhưng vẫn gắng gượng lạc quan bước tiếp, giờ Bi đã thật sự mệt mỏi lắm rồi. Những ngày còn khỏe mạnh, Bi từng nói với tôi:

'Nếu một ngày đó bệnh phát nặng, em ước gì em ra đi sớm, thanh thản nhẹ nhàng. Ông trời thương thì đừng bắt em nằm liệt giường để mọi người phải chăm sóc. Mọi người đã nặng nợ với em lắm rồi!'. Nhưng từ đáy lòng của tất cả mọi người, ai cũng mong còn được chăm sóc em thêm thời gian dài nữa…'. (trích tự truyện của Wanbi tuấn Anh)

wanbi tuấn anh
Cách đây 1 tuần, những dòng tâm sự xúc động trong tự truyện của Wanbi cũng được trích đăng trên facebook của người quản lý:

'Một năm nữa lại trôi qua. Cuộc đời của tôi lại kéo dài thêm được 365 ngày. Vẫn còn khỏe mạnh, vẫn còn được đi diễn là diễm phúc quá lớn mà số phận ban tặng cho tôi.

Nghĩ đến những người cũng bị bệnh giống mình nhưng không có tiền chữa trị, hay những ai kém may mắn hơn, phát bệnh và đột ngột ra đi trong thời gian ngắn ngủi, tôi càng quý trọng cuộc sống mình đang có.

Trước giờ, nguyên tắc sống của tôi rất đơn giản: Cuộc đời cũng giống như một bữa ăn, vui cũng phải ăn, buồn cũng phải ăn, vậy tại sao không ăn cho vui vẻ? Triết lý sống đơn giản này tôi học được từ những phim bộ TVB của Hong Kong mà tôi mê mẩn từ thuở nhỏ...'

wanbi tuấn anh
Phác họa  Wanbi Tuấn Anh trong cuốn tự truyện. 
Những dòng chia sẻ trong cuốn tự truyện của nam ca sỹ Wanbi Tuấn Anh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người bày tỏ sự thương tiếc và cảm phục tinh thần lạc quan của anh ở những ngày cuối đời.

Một khán giả chia sẻ: 'Mới đó đã 100 ngày rồi... 100 ngày một con người vốn dĩ rất trân quý cuộc sống này hòa mình cùng cát bụi. Hết đau rồi Bi ơi... đau đớn đã qua rồi! Không cầm được nước mắt.

Cảm thấy nhớ và thương anh Bi nhiều hơn, anh mãi mãi trong lòng em như một hồi ức đáng được trân trọng. Anh mãi mãi là 1 vì sao sáng nhất trên bầu trời mà e đã thấy!'.


Nhiều khán giả cũng đã bày tỏ cảm xúc khi đọc những lời tâm sự của anh:  '... Em cũng sẽ học theo cách sống của anh. Luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thử thách'.

'Em đã từng trải qua những đau đờn khó khăn, em cũng từng đứng giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết, chứng kiến sự sinh ly tử biệt nhưng giờ thì em không sợ nữa. Em sẽ sống và đối mặt với tất cả vì người thân và gia đình'.


'Không thể có thêm nỗi đau nào hơn thế, đau vì phải chống chọi với căn bệnh hằng ngày.. đau vì bất lực trước sự sinh tồn... đau vì những ước muốn giản đơn mà cũng không thể thực hiện..... đau vì cảm giác phải rời xa những người mình yêu thương.

Đau lắm... Được sống khỏe mỗi ngày là hạnh phúc. Hãy sống bằng tằng cả bằng tình yêu thương và sự chân thành các bạn nhé!'.

Hình ảnh của WanBi còn mãi trong lòng khán giả
wanbi tuấn anh
Theo như kế hoạch, tự truyện của Wanbi sẽ được ra mắt vào 100 ngày mất của anh nhưng vì một số lý do đặc biệt, tự truyện sẽ được dời đến ngày sinh nhật của Wanbi vào năm sau mới phát hành. V

ào đúng 49 ngày mất Wanbi Tuấn Anh, người quản lý của nam ca sỹ cũng đã cho ra mắt single Nụ cười còn mãi, gồm hai ca khúc Nụ cười còn mãi (Wanbi Tuấn Anh sáng tác) và Nụ cười tỏa sáng (Mr.Siro viết).


Trước đó, vào tối 27/10, trong chương trình Nhịp cầu âm nhạc, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, ca sỹ Thu Minh, Vy Oanh… cũng đã nghẹn ngào hát lại ca khúc Đôi mắt để tưởng nhớ 100 ngày mất của ca sỹ bạc mệnh này.

Theo Nguoilaodong

Bình luận
vtcnews.vn