Nghẹn ngào lễ tốt nghiệp của nữ sinh bị tài xế taxi sát hại

Thời sựThứ Bảy, 09/07/2016 20:40:00 +07:00

Hàng ngàn người có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp đã không cầm được nước mắt khi nghe hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Huế nhắc đến nữ sinh Phạm Thị Oanh.

Không giống với các năm trước, năm nay lễ tốt nghiệp của trường Đại học Sư phạm Huế ngày 8/7 diễn ra trong một không khí đau buồn sau sự việc nữ sinh Phạm Thị Oanh bị sát hại khi đi làm nhiệm vụ giám thị tại Hà Tĩnh.

nu-giam-thi

 Giảng đường Đại học Sư phạm Huế chật kín các bạn sinh viên về dự buổi lễ tốt nghiệp trong không khí đau buồn - Nguồn ảnh: Dân trí

Trong ngày vui tốt nghiệp của các tân cử nhân, nhiều thầy cô và các bạn sinh viên đã không cầm được nước mắt khi PGS.TS Nguyễn Thám đọc diễn văn tốt nghiệp nhắc đến nữ sinh Phạm Thi Oanh, cô gái tuổi đời còn rất trẻ, nhiều ước mơ đã mãi mãi ra đi.

“Hôm nay, tất cả các tân khoa cử nhân Đại học Sư phạm có mặt ở đây để dự lễ và nhận bằng tốt nghiệp. Duy chỉ có một em không có mặt hôm nay để dự lễ, nhận bằng và mãi mãi không thấy tấm bằng tốt nghiệp - công sức trí tuệ của cả tuổi thanh xuân của mình.

nu-giam-thi2

Nguồn ảnh: Dân trí 

Đó là em Phạm Thị Oanh, tân khoa cử nhân Đại học Sư phạm Huế ngành Giáo dục Mầm non, một sinh viên hiền ngoan và tốt nghiệp loại khá. Sự ra đi của em là mất mát lớn, là nỗi đau của gia đình, người thân và nỗi buồn của thầy cô và bạn bè…”, PGS.TS. Nguyễn Thám, hiệu trưởng Đại học Sư phạm Huế phát biểu.

Được biết, lễ tốt nghiệp có một chương trình văn nghệ công phu được các thầy cô giáo và sinh viên trường chuẩn bị từ trước cũng đã hủy bỏ vì sự ra đi của Oanh.

Trước đó, trong lễ tang của nữ sinh Phạm Thị Oanh tại xã Nhân Chính ngày 6/7, đại diện trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã trao bằng cử nhân của Oanh cho bố cô. Oanh là người đầu tiên trong số hàng ngàn sinh viên năm cuối của nhà trường được PGS.TS Nguyễn Thám đặt bút kí bằng tốt nghiệp đại học.

Ngày 4/7, Công an TP Hà Tĩnh nhận được thông tin từ phía hội đồng thi THPT quốc gia trường Đại học Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (SN 1993, quê ở huyện Lý Nhân, Hà Nam, hiện đang là sinh viên năm 4, khoa Mầm non, trường ĐH Sư phạm Huế, được điều ra Hà Tĩnh làm giám thị coi thi THPT Quốc gia) bỗng nhiên mất tích.

Nghi có án mạng, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, khoanh vùng và xác định nghi can chính là Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận là lái xe taxi mang BKS 38A - 110.91 của hãng Taxi Mai Linh, chiếc xe đã chở nữ giám thị Phạm Thị Oanh suốt hành trình chị đi lễ và sau đó mất tích.

Tiến khai, chiều tối 3/7, chị Oanh đón taxi đi từ TP Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ để đi lễ nhà thờ An Nhiên. Sau đó, Tiến tiếp tục chở Oanh đến nhà bạn, trên đường về thì y nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Đi được một quãng đường, Tiến dừng xe lại, bóp cổ chị Oanh đến chết và cướp túi xách, điện thoại di động cùng 250 nghìn đồng.

Sau khi giết người, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà) vứt xác xuống sông rồi thản nhiên lái xe về phía đê Cầu Cày vứt một số giấy tờ liên quan nhằm xóa sạch dấu vết.

 Video: 2 nữ sinh bị tạt a xít giữa trung tâm sài gòn

Ngọc Thắng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn