Nghẹn ngào lễ khai giảng ở ngôi trường vùng cao có 2 cô giáo và 34 học sinh

Giáo dụcThứ Năm, 05/09/2019 17:26:00 +07:00

Lễ khai giảng của 34 học sinh nhỏ, 2 cô giáo được tổ chức tại điểm trường Tăk Pổ (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) khiến cộng đồng mạng xúc động.

co-giao-quang-nam-khai-giang-1

Ngày 5/9, những bức ảnh về ngày Lễ khai giảng đặc biệt được tổ chức tại điểm trường Tăk Pổ (Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) khiến nhiều người nghẹn ngào. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-10

"Tuy không có cờ hoa rực rỡ, bố mẹ đưa đón nhưng tại điểm trường trên đỉnh núi đầy mây gió, cô và trò cũng cố tạo nên không khí khai giảng tuy đơn sơ nhưng ấm áp. Hy vọng năm học mới nhiều cái mới, niềm vui mới hạnh phúc mới", Trà Thị Thu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Trong ảnh 34 đứa trẻ trên tay cầm cờ đỏ sao vàng, theo cô giáo chạy trên ngọn đồi đẹp như tranh vẽ. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-6

Cô Trà Thị Thu cũng là chủ nhân của bức ảnh trên. Cô là một trong hai giáo viên đứng lớp tại điểm trường Tăk Pổ. Cô cho biết bộ ảnh ngày khai giảng được chụp bằng điện thoại, với mong muốn lưu giữ lại để lưu kỷ niệm cùng học sinh. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-5

Những bức ảnh cho thấy tấm lòng của các cô giáo bám bản, quyết tâm đem con chữ đến với những đứa trẻ vùng cao. Bên cạnh đó, người xem cũng cảm nhận được sự hồn nhiên, ngây thơ trong đôi mắt của những cô, cậu học trò nhỏ. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-3

Buổi lễ được tổ chức với sự tham gia của hai đại biểu là người dân trong thôn. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-4

Sau phần hát Quốc ca, chào cờ, “diễn văn” của cô giáo là phần phát biểu cảm nghĩ của đại diện một học sinh của điểm trường. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-9

 Hình ảnh đáng yêu của các em nhỏ được cô Thu ghi lại. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-11

Nụ cười ngây thơ của những đứa trẻ vùng núi. (Ảnh: Mít Pé)

co-giao-quang-nam-khai-giang-12

(Ảnh: Mít Pé)

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn