Nghệ thuật đỉnh cao của tiền tỷ

Thế giớiThứ Bảy, 31/03/2012 12:29:00 +07:00

(VTC News) - Một chiếc bánh sinh nhật mang thương hiệu Sylvia Weinstock có giá thấp nhất là 45.000 bảng Anh, tức khoảng 1,5 tỷ đồng.

(VTC News) – Khi giới thượng lưu hoặc những người nổi tiếng muốn thể hiện đẳng cấp bằng những chiếc bánh gato “có một không hai” trong bữa tiệc sinh nhật của mình thì người đầu tiên họ nghĩ tới chính là nghệ nhân Sylvia Weinstock – người có khả năng thổi hồn cho những chiếc bánh trở thành tuyệt tác vô cùng sống động.
Ở tuổi 82, tài nghệ của bà Sylvia Weinstock vẫn khiến mọi người phải ngưỡng mộ. Đối với bà, một chiếc bánh gato không đơn giản chỉ là một món ăn mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, một công trình sáng tạo từ bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng không biên giới. 
Điều đó cũng là lý do khiến người ta không lấy làm lạ nếu một chiếc bánh sinh nhật mang thương hiệu Sylvia Weinstock lại có giá thấp nhất là 45.000 bảng Anh, tức khoảng 1,5 tỷ đồng.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những tuyệt tác trong bộ sưu tập bánh gato của nghệ nhân Sylvia Weinstock:
Bà Sylvia Weinstock đang trang trí chiếc bánh gato trong cửa hàng của mình ở thành phố New York
 Chiếc bánh của bà Sylvis nổi bật trong hôn lễ của nữ diễn viên Liza Minnelli với David Gest vào năm 2002. Ngoài ra, những ngôi sao đình đám của làng giải trí như P Diddy, Jennifer Lopez và Cindy Lauper cũng tìm đến nghệ nhân tài hoa này để có 1 chiếc bánh sinh nhật thật ấn tượng
Chiếc bánh gato được làm cho hãng thời trang nổi tiếng Juicy Counture
 Một tác phẩm ngộ nghĩnh và sống động
 Chiếc gối làm bằng gato trông như thật
 Chú cún dễ thương
Cây cầu Brooklyn thu nhỏ
Đã gắn bó với nghề hơn 30 năm, bà Sylvia cho biết có những chiếc bánh phải mất 24 tiếng mới hoàn thành, nhưng bù lại chúng có thể để được nhiều tuần. Mỗi chi tiết nhỏ nhất như một bông hoa cũng tốn không ít thời gian để có thể khiến chúng trông đẹp mắt, sống động mà vẫn ăn được chứ không phải dùng các chất liệu giả khác để trang trí.
 Bánh "Thợ săn"
 Chiếc máy ảnh thật đến từng milimet
 Có khi nào ngắm nhìn một chiếc bánh gato lại cho bạn cảm giác gay cấn như đang xem một cuộc đua thế này?
 Thậm chí những quan chức cấp cao như Ngoại trưởng Hillary Clinton hay gia đình cựu Tổng thống Kennedy cũng được đưa vào những tác phẩm độc đáo của nghệ nhân Sylvia Weinstock 
 
Một lớp học đông vui...
 Một thùng rượu tỏa hơi mát lạnh...
 và thậm chí là một em bé cực kỳ đáng yêu
Nữ hoàng Elizabeth II (Anh) cũng xuất hiện sống động trên chiếc bánh gato của bà Sylvia.
Với kinh nghiệm làm bánh lâu năm, bà Sylvia chia sẻ: '"Chúng tôi luôn cân nhắc rất kỹ về mặt giá cả và cố gắng có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi khách hàng. Tuy nhiên, nhìn chung với một đám cưới có tổng chi phí khoảng 4 triệu bảng thì họ cũng sẵn sàng trả cho chiếc bánh của tôi chừng 45.000 bảng."
 Và cũng theo nghệ nhân 82 tuổi này, 45.000 bảng là giá "thấp nhất" trong danh sách đơn đặt bánh mà bà nhận được từ trước tới nay.

Hạ Giang


Bình luận
vtcnews.vn