Nghệ sỹ Xuân Bắc trao quà cho trẻ em nghèo biên giới

Giáo dụcThứ Sáu, 30/01/2015 11:36:00 +07:00

TW Đoàn đã trao 56 suất học bổng cho học sinh nghèo tại Hạ Lang - Cao Bằng.

(VTC News) - Nghệ sỹ Xuân Bắc đã tận tay trao quà cho các em nhỏ miền núi biên giới thuộc tỉnh Cao Bằng.

Ngày 28/1, trong Chương trình 'Xuân biên giới 2015' TW Đoàn phối hợp với Học viện Khoa học Quân sự đã trao 56 suất học bổng cho học sinh nghèo tại Hạ Lang - Cao Bằng.
Học bổng cho trẻ em nghèo
 Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh và bà con nhân dân huyện Hạ Lang.
Chương trình nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các vùng khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, những người tổ chức chương trình cũng mong muốn bày tỏ lòng tri ân với các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Nghệ sỹ Xuân Bắc cũng tham gia vào hoạt động ý nghĩa này khi tận tay trao từng suất quà cho các em nhỏ, các chiến sĩ nơi địa đầu Tổ quốc.


Chương trình 'Xuân Biên giới 2015' đã được tổ chức tại huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng với nhiều ý nghĩa và hành động thiết thực.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: 'Đây là chương trình thường niên của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhằm động viên nhân dân, thanh thiếu nhi, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng các tỉnh biên giới, đồng thời là dịp để các bạn trẻ tham gia chương trình hiểu hơn về đời sống khó khăn của nhân dân, thanh thiếu nhi các tỉnh biên giới, hiểu hơn về sự thiêng liêng về độc lập chủ quyền của đất nước, chung tay chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên cương Tổ quốc.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn đã trao tặng 16 suất học bổng Quỹ vì người nghèo, 20 suất học bổng của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và 20 suất học bổng của Học viện Khoa học quân sự cho học sinh tại huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng; trao tặng máy lọc nước, ti vi, túi sách, sách vở, khăn quàng đỏ, quần áo ấm, mũ len, bánh kẹo cho học sinh , bà con nhân dân trên địa bàn với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Thượng tá Vũ Tiến Dũng, Đồn Trưởng Đồn biên phòng Lý Vạn cho biết bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên cương Tổ quốc, các chiến sĩ còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương cụ thể như thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ Liệt sỹ và gây Quỹ tiết kiệm nâng bước cho các em đến trường từ nguồn thu 1 ngày lương của các cán bộ, chiến sỹ.

Hoàng Long

Bình luận
vtcnews.vn