Nghệ sỹ Mỹ từng quấy rối tình dục trẻ em nhảy lầu tự tử

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/03/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Nghệ sỹ kiêm luật sư Mỹ Jerome David Stephen, 61 tuổi, từng thụ án quấy rối tình dục trẻ em vừa nhảy lầu tự vẫn và qua đời một cách thương tâm.

(VTC News) – Nghệ sỹ kiêm luật sư Mỹ Jerome David Stephen, 61 tuổi, từng thụ án quấy rối tình dục trẻ em vừa nhảy lầu tự vẫn từ tầng 11 và qua đời một cách thương tâm.

Trước đó, ông Jerome David Stephen đã bị tòa án Broward Sheriff, bang California, Mỹ triệu tập sau khi bị cảnh sát phát hiện mua bán ma túy lượng nhỏ và tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy là các video lưu trữ nhiều cảnh những người đàn ông đã trưởng thành quan hệ tình dục với các em bé vị thành niên.

Khi biết toàn bộ tang vật gồm máy tính, các thiết bị liên quan và bằng chứng phạm tội đã bị cơ quan điều tra tịch thu cộng thêm các tội danh liên quan đến ma túy, Jerome đã quyết định tìm đến cái chết. Nam nghệ sỹ đã nhảy từ tầng 11 tòa nhà cao tầng để tự tử và qua đời.

Nam diễn viên, ca sỹ kiêm luật sư Mỹ Jerome David Stephen vừa tự vẫn vì bị phát hiện buôn bán ma túy và tàng trữ video nhạy cảm liên quan đến tình dục trẻ em. 

Tiến sỹ Darin Trelka của Trung tâm Y tế Broward cho biết, Jerome đã chết tại hiện trường với nhiều thương tích nghiêm trọng:  đầu, thân và tứ chi vỡ nát… Trung tâm cũng đang xúc tiến các hoạt động xét nghiệm xem có độc tố trong cơ thể Jerome hay không, vì cơ quan điều tra đang hướng tới giả thuyết hành động tự vẫn của nam diễn viên có thể là do mất kiểm soát vì sử dụng ma túy quá liều.

Mặc dù Jerome đã chết nhưng nhà chức trách nói rằng họ phải tiếp tục điều tra, đầu mối quan trọng nằm ở nguồn gốc các video khiêu dâm được phát hiện tại nhà nam diễn viên xấu số. Ngoài ra, các điều tra viên tòa án Broward Sheriff đã phát hiện một mẩu thư tuyệt mệnh do Jerome để lại trước khi chết về dự định tự tử trong túi áo của ông, nhưng hiện mọi nội dung vẫn chưa được công bố.

Jerome, sinh ngày 7/12/1950  tại bang Pennsylvania, Mỹ, ông tốt nghiệp trường Luật năm 1977. Ra trường, không chỉ làm luật sư, Jerome còn lấn sân sang các lĩnh vực  khác như âm nhạc, điện ảnh và được biết đến như một ca sỹ opera và diễn viên nghiệp dư có tài năng.

Năm 1990, cảnh sát đã tìm thấy trên giường ngủ của Jerome những bức hình trẻ em khỏa thân kẹp trong một tạp chí của châu Âu. Sau đó, ông bị buộc tội quan hệ tình dục với trẻ em, song tòa án đã xử Jerome mức án treo 5 năm bị quản chế và lao động công ích. Trước thái độ hối cải của Jerome, tòa án tối cao Liên bang Mỹ đã phục hồi tước vị, bằng cấp luật sư cho ông.

Nam diễn viên xấu số từng bị án phạt vì cáo buộc quan hệ tình dục với trẻ em năm cách đây 22 năm. 

Cái chết của Jerome David Stephen thực sự đã để lại nhiều nỗi đau buồn cho những người thân thiết và hâm mộ tài năng của ông. Họ đã dành cho nam ca sỹ opera những lời tốt đẹp: “Tôi đã thấy một Jerome có giọng hát tuyệt vời”.

Kris Coffelt, giám đốc nghệ thuật của một công ty du lịch ở Broward nghẹn ngào nhớ lại: “Jerome đã nắm thật chặt một mẩu giấy nhỏ trong 20 giây và cất tiếng hát trước khi lao xuống tòa nhà tự vẫn. Bài hát cuối cùng được anh ấy cất lên có thể khiến mọi trái tim tan chảy: “ !Là khoảnh khắc này đây! Chính là cái ngày định mệnh này! Khi tôi gửi lại mọi nỗi hoài nghi và cả tội ác lại con đường của những người ở lại! Tôi sẽ không nhìn lại, tôi không được phép gục ngã… !Là khoảnh khắc này đây, tôi cầu mong những giây phút ngọt ngào mãi mãi cho tất cả!”.

Trước khi ra đi, Jerome David Stephen đã có những lời thú tội chân thành và nguyện cầu tốt đẹp cho những người ở lại. 

Hoàng Nghĩa (Dịch và tổng hợp từ Sun)

Bình luận
vtcnews.vn