Nghệ sĩ xiếc bỏ nhà đi 17 năm: 'Sao tới khi con lên truyền hình cha mới đi tìm con?'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/09/2017 10:42:00 +07:00

Nghệ sĩ xiếc Minh Long cho biết cha anh đã bỏ mặc con trai suốt mấy chục năm, sự xuất hiện của ông sau khi chương trình phát sóng cũng khiến anh bất ngờ.

Video: Nghệ sĩ xiếc Minh Long chia sẻ về cha và gia đình có nhiều góc khuất

Sau khi tập 2 của Kỳ tài lộ diện lên sóng, câu chuyện người cha đi tìm con sau 17 năm đã gây nhiều cảm xúc cho khán giả. Nghệ sĩ xiếc Minh Long - người con trong câu chuyện hội ngộ đầy cảm động đó đã có những chia sẻ, cảm nghĩ của mình với phóng viên VTC News, anh khẳng định người đàn ông đi tìm con ấy chính là cha ruột của anh, nhưng những gì ông nói hoàn toàn không đúng sự thật, có nhiều điểm không hợp lý.

Anh cho biết, cha anh nói với mọi người rằng ông không chịu được sự đánh đập của người vợ thứ 2 với anh nên đã bỏ đi, sau đó quay về không thấy con đâu đã đi tìm.

"Sự thật không phải như vậy, tôi là người bỏ đi đầu tiên vì không chịu được sự phân biệt đối xử của người mẹ kế đã đánh đập tôi nhiều lần và thời điểm đó, cha tôi vẫn còn ở nhà.

Từ nhà cha tôi thuê ở quận 7, đi ra tới đường chính mất khoảng 1 km, tôi đã đi từ từ để xem cha có chạy theo không. Tôi đi gần 10 km vẫn chưa thấy cha đâu và tôi hiểu được sự đối xử của cha với mình, khi đó tôi chỉ mới 11 tuổi. Từ đó đến nay tôi không muốn nhắc về chuyện đó nữa", anh rưng rưng kể lại.

Anh tâm sự: "Tôi hỏi các bạn một câu, nếu các bạn là một người cha, đã vỡ lỡ một chuyến thuyền, tiến thêm một bước nữa nhưng nếu lúc đó chịu không nổi sự phân biệt đối xử của người vợ thứ hai với con mình và bỏ đi, các bạn có dẫn theo con mình không? Nếu các bạn trả lời là có, đó là câu trả lời của tôi và câu hỏi này tôi đã thắc mắc rất nhiều năm nay".

4-jpg-6279-1506313205-1702560

 

Bên cạnh đó, nghệ sĩ xiếc cũng nhấn mạnh, những thông tin về hành trình đi tìm con do cha anh nói với mọi người rất thiếu hợp lý bởi muốn tìm anh rất dễ dàng chứ không quá khó khăn.

Theo Minh Long chia sẻ, họ hàng của anh ở quê nhà Đồng Tháp đều biếu cháu mình đang làm gì, sinh sống ở đâu nên chỉ cần hỏi họ sẽ ra ngay, không cần lặn lội từ Tây Ninh xuống đài truyền hình Vĩnh Long rồi ngược lên TP.HCM mà không thông qua bất kỳ người thân nào.

Nghệ sĩ xiếc Minh Long khẳng định, không phải 17 năm qua mà đã hơn mấy chục năm cha không đi tìm anh và có nhiều người họ hàng có thể xác nhận chuyện này.

Khi nhắc về cha của mình, Minh Long tâm sự, cuộc đời anh từ khi bước chân ra khỏi nhà người vợ thứ hai của cha đã gặp muôn vàn khó khăn: Bị đánh đập, bị bắt vì xem anh là đứa trẻ vô gia cư... và anh đã nỗ lực làm việc chỉ để có tình thương từ gia đình - thứ anh thiếu thốn từ lúc nhỏ.

"Tôi vẫn giận bố nhưng không hận ông, vì phận làm con sao có thể hận đấng sinh thành của mình, chưa kể ông còn nói ông đang bệnh. Tôi mong rằng những gì ông nói khi đi tìm tôi vì muốn bù đắp cho con của mình là sự thật", anh tâm sự.

Nghệ sĩ xiếc Minh Long cũng nói thêm, trước khi đi diễn ở Trà Vinh, anh đã thông qua cuộc điện thoại do thầy Kao Long nối máy với cha anh nói hết tất cả những gì muốn nói, rằng tại sao nhiều năm qua cha không đi tìm con nhưng đến khi con lên truyền hình, cha lại xuất hiện đột ngột như vậy. Nhận lại, anh chỉ nghe được những lời lảng tránh từ cha ruột của mình.

Sau cuộc điện thoại với cha, nghệ sĩ cho biết mình đã có một cuộc hẹn gặp trực tiếp tại Tây Ninh khi anh có chuyến lưu diễn từ thiện cho trẻ em nghèo sắp tới ở đây.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn