Nghệ sĩ Thanh Hằng rơi nước mắt tiết lộ cuộc sống ở Úc và lý do 15 năm không về Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/05/2019 07:32:00 +07:00

Nữ nghệ sĩ xúc động chia sẻ về 15 năm sống ở Úc với đủ niềm vui, nỗi buồn và sự hi sinh.

Từng được xem là bà hoàng sân khấu, là cô đào đắt show nhất nhì làng cải lương, nghệ sĩ Thanh Hằng không kiềm được xúc động khi chia sẻ về cuộc đời mình trong chương trình Chuyện của sao.

Cha mẹ ly hôn từ nhỏ, lớn lên Thanh Hằng cũng không có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc khi lấy phải một người chồng vũ phu. Mỗi lần bị chồng đánh, cách trốn tránh duy nhất của Thanh Hằng là chạy lên sân khấu hát để được an toàn, bởi chị biết khi mình bước xuống sân khấu sẽ là những trận đòn không thương tiếc từ chồng.

“Ai cũng mong muốn có được một hạnh phúc nhưng cuộc sống đưa đẩy khiến hôn nhân tan vỡ. Hạnh phúc khó tìm đối với người nghệ sĩ” – nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Vì vậy khi gặp được mối nhân duyên lần 2, Thanh Hằng càng trân trọng người đàn ông sau này của mình và chấp nhận theo anh sang Úc xây dựng một gia đình mới.

nghesithanhhang (2)

Nghệ sĩ Thanh Hằng.

Năm 2001, nữ nghệ sĩ sang Úc định cư, đánh đổi hào quang sân khấu để mang lại tương lai tốt hơn cho các con. Thời điểm đó cũng là lúc sự nghiệp của Thanh Hằng rực rỡ nhất.

Thanh Hằng bộc bạch: “Sự nghiệp đang trên đỉnh, show nhiều nhưng phải tìm cách từ chối vì chuẩn bị cho các con đi học. Người ta để ý mình, mình cũng phải hy sinh lại cho người ta”. Nữ nghệ sĩ còn tâm niệm: “Cuộc đời làm mẹ chỉ có sự hy sinh thôi, làm vợ cũng cần hy sinh, có hy sinh mới có hạnh phúc”.

Vốn đã quen với giờ giấc đi diễn, thu âm tại Việt Nam nên đêm đầu tiên ở Úc, chị giật mình tỉnh dậy vì mơ thấy mình bị trễ tuồng.

“Ở Úc, những ngày đầu dẫn con ra chờ xe buýt đi học mà chờ hoài không thấy, lo sợ không biết trễ hay chưa, nhìn hai đứa con tự nhiên nước mắt tuôn xuống. Tôi nói với con: ‘Chờ xe buýt tới, không thì mẹ dắt con đi bộ’” – Thanh Hằng kể.

nghesithanhhang (1)

Thanh Hằng làm giám khảo một chương trình.

Nữ nghệ sĩ còn tiết lộ chỉ trong 6 tháng đầu, chị sụt cân liên tục từ 68 kg xuống 49 kg chỉ vì đã quen với sân khấu, giờ lại sống cuộc sống đối diện với 4 bức tường, là một bà nội trợ nấu ăn, đón con như bao bà mẹ khác.

Lần đầu xa quê, Thanh Hằng khá vất vả để tập quen với nếp sống mới từ việc học tiếng Anh, tập lái xe, tìm việc làm, thậm chí chị từng phải cọ WC, làm cơm hộp đi giao, bán trái cây dạo ngoài đường, làm móng để kiếm thêm thu nhập.

Dù chịu áp lực trong cuộc sống, nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn thèm được hát và nhớ da diết cảm giác đứng trên sân khấu: “Nhiều lúc nhớ nghề quá, tự chạy xe ra công viên vắng người rồi tự khóc, cười, diễn, hát một mình cho đã rồi lái xe về”.

“Mất tích” trên sân khấu 15 năm, đến năm 2016, Thanh Hằng về nước tham gia làm giám khảo vài chương trinh gây bất ngờ cho khán giả. Nữ nghệ sĩ tâm sự, không phải vì cô không có tiền hay thời gian để về Việt Nam mà do sinh hoạt, nếp sống khác nhau và cô phải lo cho các con. Đến hiện tại, khi con gái út tốt nghiệp và trưởng thành, Thanh Hằng mới dám trở lại sân khấu.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn