Nghệ sĩ Phillippines chia sẻ cách dạy con: Tôn trọng, kỷ luật, trách nhiệm

Đời sốngThứ Tư, 15/11/2017 08:00:00 +07:00

“Mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống của tôi là trở thành một người cha. Tôi muốn trở thành một người cha tốt và một người chồng tốt. Cách bố tôi nuôi dưỡng tôi và 4 anh chị em trong gia đình là phương pháp lý tưởng giúp tôi sẵn sàng bước vào cuộc sống của một người cha”, nghệ sĩ thu âm và diễn viên 45 tuổi, Ariel Rivera chia sẻ.

Từ khi còn nhỏ, nghệ sĩ Ariel luôn nhìn thấy cha mình là một phụ huynh mẫu mực. Ông luôn dành sự ưu tiên cho gia đình hơn là sự nghiệp. Vì vậy, anh Ariel cũng muốn được trở thành một người cha như thế, luôn đối xử tốt với vợ và dạy dỗ con cái nên người.

Vợ của anh, nữ diễn viên Gelli de Belen hoàn toàn ủng hộ quan điểm này chồng mình. Với cô, bố chồng luôn là một người đàn ông đáng kính. Ông luôn dành ngày chủ nhật cuối tuần cho các con. Ông sẽ dạy con cách chơi bóng rổ, cách lái xe…

Cho nên khi cặp đôi quyết định nhận nuôi 2 đứa trẻ là Joaquin 13 tuổi và Julio, 11 tuổi thì họ không gặp quá nhiều bất đồng trong việc dạy dỗ con cái.

Từ khi chính thức trở thành cha mẹ, anh Ariel và vợ cam kết luôn đảm bảo ưu tiên cho con cái hơn bất kì điều gì. Hai vợ chồng nghệ sĩ thường xuyên đưa con đến trường và hết giờ học thì lại lái xe đến trường để đón con.


Nghệ sĩ Ariel và vợ

“Tôi nghĩ rằng, để nuôi dạy con cái tốt nhất thì cha mẹ nên trở thành những người bạn thực sự của con và tôn trọng mọi mong muốn lứa tuổi của chúng. Vì vậy, vợ chồng tôi thường xuyên đi du lịch, ăn uống cùng các con mỗi lúc rảnh. Thậm chí chúng tôi ngủ cùng nhau trên 1 chiếc giường mặc dù ngôi nhà có 4 phòng. Gần đây các con tôi mới bắt đầu ngủ ở phòng riêng của mình”. Ariel chia sẻ.

Khi Ariel bận rộn với công việc, anh thường nói với các con hãy ngủ với mẹ để bà ấy không cảm thấy cô đơn. Vì vậy có nhiều hôm về muộn, ông bố thấy 3 mẹ con đã say giấc trong cùng một căn phòng thì lặng lẽ nằm trên sàn nhà để được ở gần gia đình mình hơn.

Video: Cách dạy con kiểu tỷ phú của ông Donald Trump

“Nhiều cha mẹ cũng thừa nhận rằng, cùng lúc nuôi dạy 2 đứa con trai không phải việc dễ dàng. Chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi cũng phải tìm ra một chiếc chìa khóa nào đó để giải quyết vấn đề này. Và bí quyết của tôi chỉ nằm ở 3 từ: sự tôn trọng, kỷ luật và trách nhiệm.”

Trong gia đình nghệ sĩ Ariel, tôn trọng là nguyên tắc ưu tiên hàng đầu. Họ sẽ nói cảm ơi khi rời khỏi bàn ăn và khi nhờ ai đó điều gì thì nói xin vui lòng. Đó là điều mà anh Ariel và vợ nhắc đi nhắc lại với những đứa trẻ của mình hàng ngày.

Ngoài tôn trọng thì tính kỷ luật cũng là một nguyên tắc được gia đình nghệ sỹ ưu tiên. Cặp vợ chồng cũng kiên trì gọi các con thức dậy đúng giờ, thưởng phạt hợp lý mỗi khi con mắc lỗi hay đạt được thành quả nào đó.

Hiện giờ hai người con trai của Ariel đã ở độ tuổi thiếu niên. Vì vậy ông bố quyết định điều chỉnh lại một chút cách giáo dục con cái để giúp họ trưởng thành nhanh hơn. Bây giờ khi con trai làm điều gì sai trái, Ariel chỉ nói chuyện về vấn đề đó, chỉ ra cách mà anh sẽ làm để điều đó đúng đắn chứ không phạt con như khi chúng còn nhỏ.

“Bây giờ, vợ chồng tôi giáo dục con về tính trách nhiệm nhiều hơn. Chúng tôi nhắc nhở các con rằng, 2 đứa đã 13 và 11 tuổi rồi. Không cần bố mẹ các con vẫn phải tắm xong lúc 8 giờ tối và đi ngủ lúc 9 giờ. Bố mẹ không muốn cằn nhằn về thói quen sinh hoạt giống lúc còn nhỏ nữa. Hãy biết rõ trách nhiệm của mình khi trưởng thành. Chúng tôi cũng bắt đầu giáo dục con cái về tình cảm nam nữ.

Vì là đàn ông nên tôi sẽ thay vợ thực hiện công việc này. Bài học giáo dục giới tính đầu tiên tôi dạy con không phải sex là gì mà là: Hãy tôn trọng phụ nữ, luôn luôn tôn trọng phụ nữ dù đến một ngày, con chẳng thể nào yêu thương họ nữa.”

Trong phòng tắm của các con, ông bố Ariel cũng đặt 1 số tấm gương và tấm biển hiệu trắng. Đôi khi con trai sẽ viết lên đó những dòng như: Cám ơn vì đã là mẹ của con, con yêu mẹ".nuo Ông bố nghệ sĩ cho rằng, nếu con trai có thể sẵn sàng bày tỏ tình cảm với mẹ của mình thì chúng mới sẵn sàng kết bạn, yêu và được yêu.

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn