Nghệ sỹ nhân dân Liên Xô Aleksey Batalov qua đời

Thế giớiThứ Năm, 15/06/2017 15:40:00 +07:00

Nghệ sỹ nhân dân Liên Xô Aleksey Batalov đã qua đời tại Matxcơva ngày 15/6, thọ 89 tuổi, Sputnik đưa tin.

Xác nhận với Sputnik, gia đình ông cho biết: "Chúng tôi xác nhận Aleksey đã qua đời đêm nay". Vợ Batalov cho biết hai tháng trước ông phải vào viện vì gãy chân, sau đó, ông được chuyển đến trung tâm phục hồi chức năng.

nghe sy

 Nghệ sỹ nhân dân Liên Xô Aleksey Batalov.

Theo đạo diễn Vladimir Bortko, Batalov qua đời là một sự mất mát lớn cho nền điện ảnh Nga:  "Những người tạo nên vinh quang cho nền điện ảnh của chúng ta đang lần lượt ra đi… Batalov là nghệ sỹ không bao giờ để lại vai diễn kém".

Nghệ sĩ nhân dân Liên Xô Aleksey Batalov sinh năm 1928 trong gia đình diễn viên sân khấu, ông bắt đầu đóng phim năm 1944.

phim

 Nghệ sĩ nhân dân Liên Xô Aleksey Batalov đóng vai Gosha và Natalya Vavilova đóng vai Alexandra trong phim "Matxcơva không tin những giọt nước mắt".

Trong suốt sự nghiệp của mình, nam diễn viên đóng vai chính trong hơn 40 bộ phim, trong đó có những phim quen thuộc với khán giả Việt Nam như Gia đình lớn, Anh lái xe Rumensev, Người mẹ, Đàn sếu bay, Những người thân mến của tôi, Người đàn bà với con chó nhỏ, 9 ngày trong một năm, Những người tháng Chạp…

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là vai Gosha trong bộ phim "Matxcơva không tin những giọt nước mắt" của Vladimir Menshov.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn