Nghệ sĩ Hoài Linh tự tay dọn dẹp nhà thờ trước lễ giỗ Tổ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 14/09/2018 14:58:00 +07:00

Trước dịp giỗ Tổ, nghệ sĩ Hoài Linh tất bật dọn dẹp, sửa sang nhà thờ Tổ.

Mỗi năm, vào dịp ngày 11-12/9 (âm lịch), các nghệ sĩ Việt lại tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu. Trước ngày lễ, nghệ sĩ Hoài Linh dành thời nhiều thời gian chuẩn bị, sửa sang lại nhà thờ Tâm Linh Việt nằm ở quận 9 (TP.HCM).

Danh hài đã thuê công nhân làm công tác dọn dẹp. Bản thân nghệ sĩ cũng tự tay sửa soạn. Nhà thờ tổ là tâm nguyện nhiều năm của nghệ sĩ Hoài Linh.

Sau khi công trình được hoàn thành, “anh Bốn” thường xuyên mở cửa để khán giả có thể đến thắp nhang những người có tâm với nghề sân khấu. Đây cũng là nơi hàng năm tổ chức lễ giỗ Tổ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Việt cùng hàng nghìn khán giả khắp nơi.

nsut hoai linh chuan bi le gio to san khau (2) 12

Nghệ sĩ Hoài Linh tự tay chuẩn bị trước ngày giỗ Tổ.

Tháng 10/2017, vài ý kiến cho rằng ở showbiz Việt đang “loạn nhà thờ tổ nghề”, nhiều người dân đến xin lộc ở đền thờ là không hợp lý.

Tác giả một bài báo còn đặt câu hỏi phải chăng các nghệ sĩ "ngày càng đồng bóng", mạnh ai nấy xây nhà thờ. Phía Bắc có nhà thờ tổ nghiệp do Vượng Râu xây dựng, Nam có nghệ sĩ Hoài Linh.

nsut hoai linh chuan bi le gio to san khau (3) 14

Đền thờ Tổ đang được dọn dẹp, sửa soạn trước dịp giỗ Tổ.

Phản ứng lại ý kiến này, NSƯT Hoài Linh cho biết Tổ nghề không liên quan đến đồng bóng. Tín ngưỡng mỗi nghề một khác, quan trọng là nhớ đến những bậc khai sáng nghề nghiệp. Đó cũng là truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam bao đời nay.

Hoài Linh không đồng tình khi quy chụp khán giả đến lễ Tổ để xin lộc. "Khán giả là những người trực tiếp nuôi nghệ sĩ chúng tôi. Một năm có một ngày khán giả có thể gần gũi anh em nghệ sĩ chúng tôi nhất. Khán giả đến không phải để xin lộc mang về”, nghệ sĩ nhấn mạnh.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn