Nghệ sĩ hải ngoại quyên góp gần 500 triệu đồng làm tang lễ cho nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/04/2019 12:14:00 +07:00

Sau một ngày kêu gọi, diễn viên Hoài Tâm nhận đủ số tiền lo hậu sự cho cố diễn viên trước khi mang thi hài anh về Việt Nam.

Diễn viên Hoài Tâm cho biết anh cùng đồng nghiệp kêu gọi tấm lòng mọi người trên trang cá nhân chiều 1/4 (giờ địa phương). Đến 14h chiều 2/4, anh nhận được 20.000 USD (gần 500 triệu đồng) và khóa tài khoản vì đã đủ số tiền cần thiết. Anh được ca sĩ Trizzie Phương Trinh, Leon Vũ, Bích Thảo, quản lý Phi Nhung - Thanh Huy - góp sức. 

"Chúng tôi sẽ thông báo ngày giờ để mọi người viếng Anh Vũ lần cuối tại quận Cam, trước khi tiễn anh về quê hương", Hoài Tâm nói.

anh vu qua doi

 Diễn viên hài Anh Vũ.

Ngày 2/4, nghệ sĩ Hồng Vân cũng quyên góp hơn 600 triệu đồng - số tiền cần để đưa thi hài diễn viên về Việt Nam an táng. 

Anh Vũ được phát hiện mất trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Cảnh sát đến hiện trường điều tra ngay sau đó. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố.

Gia đình Anh Vũ cho rằng anh mất vì đột quỵ vì gần đây anh lưu diễn nhiều nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 

Tối trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình Hương vị tình yêu cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang. Với hai suất diễn, anh lấy được tình cảm của khán giả bởi nét duyên trong diễn xuất. 

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam.

Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, để lại dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh từng đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn