Nghe nhà thùng kể chuyện nước mắm ngon

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 19/04/2019 11:39:00 +07:00

Trải qua hàng trăm năm lịch sử, nước mắm vẫn luôn là gia vị nắm giữ linh hồn của ẩm thực Việt Nam.

Chỉ cần một ít nước mắm ngon, món ăn thăng hoa, hương vị đậm đà thuần Việt.

image001

Chỉ cần một giọt nước mắm ngon, món ăn thăng hoa, hương vị đậm đà thuần Việt. 

Nhắc đến nước mắm ngon, không thể không kể tên nước mắm Phú Quốc với dòng nước mắm nâu đỏ sánh quyện, hậu vị đậm đà. Hiểu được điều này, Nam Ngư cũng có riêng một dòng nước mắm ủ chượp và đóng chai tại Phú Quốc. Hành trình tạo ra nước mắm Nam Ngư từ Phú Quốc bắt đầu ở ngư trường trù phú ngoài khơi xa, nơi từng đàn cá cơm than chắc mẩy, tươi ngon được ngư dân bắt về.

Cá vừa lên, liền được ủ ngay bằng muối tinh để giữ độ tươi ngon. Khi về đến nhà thùng, cá được trộn đúng theo “tỉ lệ vàng” 3 cá 1 muối, ủ chượp đủ năm ròng, kết tinh ra dòng nước mắm hoàn hảo: mở nắp ra là thơm phức, nếm vào là đậm đà. Đặc biệt, quy trình đóng chai cũng được thực hiện ngay tại Phú Quốc, tạo nên chai nước mắm thơm ngon, gửi gắm tâm huyết của Nam Ngư trên con đường khẳng định vị ngon của ẩm thực Việt

image002

Mô hình Nhà thùng Nam Ngư tại Phú Quốc 

Câu chuyện giọt nước mắm từ Phú Quốc vừa được Nam Ngư kể lại cho người dân Sài Gòn qua mô hình Nhà thùng Nam Ngư trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM 2019 từ ngày 11 – 14/04/2019. Không gian tái hiện một phần nhỏ của quy mô nhà thùng Nam Ngư với 500 thùng ủ chượp tại tổ 1, ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Suốt 4 ngày diễn ra ngày hội, hơn 10,000 du khách đã có cơ hội được nghe về câu chuyện nước mắm, được dùng thử những tinh hoa ẩm thực Việt Nam với giọt nước mắm thơm ngon. Các hoạt động này được người tiêu dùng thích thú và đón nhận nồng nhiệt, thể hiện tình yêu không bao giờ ngơi nghỉ của người dân Việt với món gia vị “quốc hồn quốc túy” của dân tộc ta.

image003 3

 

image004 5

Không gian được người tiêu dùng thích thú và đón nhận nồng nhiệt  

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn