Nghề ngủ ôm: Kiếm tiền nhàn hạ trên thành kiến

Kinh tếThứ Ba, 15/12/2015 06:54:00 +07:00

Nghề ngủ ôm đang phát triển trên các quốc gia văn minh như một công việc có phần nhàn hạ, hợp pháp và cũng mang lại những khoản thu nhập ổn định.

(VTC News) - Nghề ngủ ôm đang phát triển trên các quốc gia văn minh như một công việc có phần nhàn hạ, hợp pháp và cũng mang lại những khoản thu nhập ổn định.

Theo Business Insider, một người theo nghề ngủ ôm tại Mỹ có thể kiếm được khoản tiền lên tới 60 – 80 USD/ giờ - mức thu nhập khá được đối với một công việc không có gì là nặng nhọc.
Ngủ ôm là một nghề nghiệp được công nhận ở nhiều quốc gia
Ngủ ôm là một nghề nghiệp được công nhận ở nhiều quốc gia 
Ngủ ôm đơn giản là “ngủ” và “ôm”. Thường thì những người làm công việc này là nữ giới, họ giao dịch với khách hàng với việc đến nơi ở của khách hàng và ngủ.

Trong khi ngủ, tất cả những gì khách hàng có thể làm chỉ dừng lại ở việc ngủ, ôm hoặc tâm sự với nhân viên.

Tất nhiên, mọi thứ cần được quy định trong hợp đồng và người làm nghề ngủ ôm có thuê cả luật sư để đảm bảo quyền lợi cho mình ngay từ đầu.

Ở Việt Nam hiện nay, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền ngành nghề dịch vụ ngủ ôm với lời quảng cáo có cánh “ngủ ôm trong sáng, có hợp đồng và quy định đàng hoàng".
Nghề ngủ ôm chưa được công nhận ở Việt Nam với lo ngại có nhiều biến tướng
Nghề ngủ ôm chưa được công nhận ở Việt Nam với lo ngại có nhiều biến tướng  
Tại Mỹ, có một trang web cung cấp dịch vụ này khá nổi tiếng là The Snuggle Buddies đang hoạt động trên 30 bang của quốc gia này – bắt đầu từ năm 2013 với lượng khách hàng ổn định.

Theo The Snuggle Buddies, việc đụng chạm, ôm ấp một người phụ nữ có thể mang tới những sự thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra, việc này cũng được coi là tương đương với một liệu pháp tâm lý nhẹ nhàng.
Ngủ ôm tương đương với một liệu pháp tâm lý nhẹ nhàng
Ngủ ôm tương đương với một liệu pháp tâm lý nhẹ nhàng 
Bên cạnh đó, ngủ ôm cũng lấy đi sự cô đơn, giảm thiểu stress và cũng giúp người ta cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống.

Paul – một khách hàng người Mỹ cho biết “Tôi cảm thấy thực sự hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ. Mọi thứ cực kỳ chuyên nghiệp và tất nhiên là hoàn toàn trong sáng”.

Còn một vị khách khác nói “Dịch vụ tuyệt vời. Người cung cấp dịch vụ cho tôi rất cởi mở, tôi có thể tâm sự mọi việc và cô ấy rất biết lắng nghe”.
Người làm nghề ngủ ôm phải đối mặt với nhiều tin đồn không hay nhưng bù lại họ có được mức thu nhập khá ổn
Người làm nghề ngủ ôm phải đối mặt với nhiều tin đồn không hay nhưng bù lại họ có được mức thu nhập khá ổn  
Tuy nhiên, để theo nghề này, đặc biệt là đối với nhân viên nữ cũng cần có sự dũng cảm rất lớn khi phải đối mặt với nhiều tin đồn không hay.

Becky Rodrigues – 34 tuổi, một nhân viên làm nghề ngủ ôm từng tâm sự trên trang web shape.com: “Tôi nghe nhiều lời bàn tán không hay về công việc của tôi nhưng thực sự phía sau tôi là cả một công ty và họ luôn cho tôi thông tin đầy đủ về khách hàng trước khi làm việc”.


Khánh Huy

Bình luận
vtcnews.vn