Nghe lại các ca khúc làm nên tên tuổi nhạc sĩ Hoàng Vân

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 04/02/2018 17:45:00 +07:00

"Hò kéo pháo", "Quảng Bình quê ta ơi", "Con chim vành khuyên"... là những ca khúc bất hủ và mãi đi vào lòng người Việt mỗi khi nhắc đến tên cố nhạc sĩ Hoàng Vân.

Thông tin nhạc sĩ Hoàng Vân qua đời vào sáng ngày 4/2 khiến gia đình, bạn bè và những khán giả yêu nhạc của ông không khởi ngỡ ngàng, thương tiếc. Bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 21 tuổi, đến khi mất, cố nhạc sĩ để lại gia tài âm nhạc lớn với loạt tác phẩm đa dạng, thấm đượm tình yêu con người, quê hương, đất nước.

Theo đó, các tác phẩm như: Hò kéo pháo, Tôi là người thợ lò, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Quảng Bình quê ta ơi, Người chiến sĩ ấy, Bài ca xây dựng, Tình yêu của đất và nước, Hát về cây lúa hôm nay, Bài ca tình bạn... ghi dấu ấn không nhỏ trong lòng công chúng yêu nhạc Việt.

Với những đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà, nhạc sĩ Hoàng Vân được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vào năm 2000.

Sau đó 12 năm, ông được nhận danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú. Vợ nhạc sĩ Hoàng Vân là một bác sĩ. Hai ông bà có hai người con, đó là nhạc trưởng Lê Phi Phi và chị Lê Y Linh, tiến sĩ âm nhạc tại Pháp.

Một số tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Vân:

Video: Ca khúc "Hò kéo pháo"

Video: Ca khúc "Quảng Bình quê ta ơi"

Video: Ca khúc “Bài ca xây dựng”

Video: Ca khúc "Hà Nội - Huế - Sài Gòn" 

Video: Ca khúc "Hát về cây lúa hôm nay"

Video: Ca khúc "Bài ca người giáo viên nhân dân"

Video: Ca khúc "Em yêu trường em" 

Video: Ca khúc "Con chim vành khuyên"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn