Nghe Dũng “khùng” đàm đạo về văn hóa nói!

Tổng hợpThứ Bảy, 04/06/2011 05:47:00 +07:00

Kể từ khi đạo diễn “Nụ hôn thần chết” xuất hiện đều đặn trên ghế nóng Ban giám khảo trong các cuộc thi tạo nhiều dư luận thì những phát ngôn của anh lại...

Đã từ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gắn liền với biệt danh Dũng “khùng” và những phát ngôn gây… sốc. Kể từ khi đạo diễn “Nụ hôn thần chết” xuất hiện đều đặn trên ghế nóng Ban giám khảo trong các cuộc thi tạo nhiều dư luận thì những phát ngôn của anh lại càng được công chúng chú ý hơn. Chính vì vậy, chuyện Dũng “khùng” lên kênh VTC HDVip đàm đạo về văn hóa nói và chuyện hút thuốc lá nơi công cộng khiến nhiều người cảm thấy… tò mò.

 
Chuyện ngoài lề khó… “đỡ”

Là người nghiện thuốc lá và thường xuyên tạo ra những phát ngôn gây sốc, nhưng Dũng “khùng” đặc biệt hứng thú với chủ đề “Văn hóa nói và hút thuốc nơi công cộng” của chương trình “Phong cách đàn ông”. Chính vì vậy, dù chỉ ra Hà Nội một ngày anh vẫn dành trọn một buổi chiều cho VTC HDVip. Thế nhưng, có lẽ do vị đạo diễn này nổi tiếng với những bộ phim nhiều tình huống lạ nên “ông trời” cũng “dành tặng” anh một buổi ghi hình nhiều… sự cố.

Sau gần một tuần “mò mẫm”, Ngọc Đức – BTV “Phong cách đàn ông” mới tìm thấy bối cảnh ghi hình ưng ý: quán café New style! Với khoảng không gian ngoài trời rộng, lối kiến trúc hiện đại, cô BTV trẻ ấp ủ những cảnh quay trò chuyện ngoại cảnh tự nhiên, đẹp mắt và thú vị.

Ngày ghi hình, mọi thứ khởi động đều suôn sẻ: trời trong xanh, đầy nắng, máy móc chạy ổn và khách mời đến rất đúng giờ. Chỉ duy nhất có một sự cố nhỏ: những chiếc loa phường liên tục kêu gọi người dân đi bầu cử, lý lịch người ứng cử, các địa điểm bỏ phiếu…. Vì đúng vào ngày toàn dân đi bầu cử, nên chiếc loa hầu như không lúc nào dừng cổ động. Dù cố gắng thử mọi cách, nhưng khi thu hình thử, tiếng loa phường vẫn át sạch tiếng nhân vật. Thời gian của Nguyễn Quang Dũng có hạn, nên cả ekip đành ngậm ngùi từ bỏ bối cảnh ngoại cảnh đẹp lung linh để chuyển vào trong nhà, với hi vọng không bị tiếng loa ảnh hưởng.

Chạy lên chạy xuống khắp New style, Ngọc Đức cũng tìm được một phòng có ban công chắn kính. Dù không được bằng ngoài trời nhưng khá nhiều ánh sáng và thoáng. Một hồi vật lộn setup máy móc, đến khi Dũng “khùng” chuẩn bị tinh thần bắt đầu câu chuyện thì âm thanh của những chiếc loa phường bỗng dưng… to hơn. Một lần nữa, tiếng của Dũng “khùng” lại bị chìm nghỉm trong tiếng cô phát thanh viên đang liên tục ra rả trên loa.

Phải đến lần thứ 3 chuyển địa điểm, buổi ghi hình mới chính thức được thực hiện. Dù không rộng, không đẹp, không thoáng nhưng ít ra căn phòng đó không bị âm thanh của những chiếc loa phường… xâm nhập. Quay phim Quang Huy tủm tỉm nói với BTV Ngọc Đức: “Biết ngồi bệt, quay nội cảnh trong phòng thế này, mình vào ngay quán café gần Đài, chẳng mất công đi xa thế này. Đúng là những chiếc loa phường này còn… khó đỡ hơn cả mưa nắng của ông giời”.

 

 

Bật mí một phần bí mật…

 Vạn sự khởi đầu nan, dù khởi đầu không thuận lợi, nhưng bù lại, ekip của “Phong cách đàn ông” đã có một buổi trò chuyện thú vị với đạo diễn “Những nụ hôn rực rỡ”. Hãy cùng Tạp chí truyền hình số bật mí một phần bí mật những hấp dẫn đặc biệt và chiêm ngưỡng những hình ảnh hậu trường thú vị của chương trình này…

Vị đạo diễn trẻ bắt đầu câu chuyện bằng việc hóm hỉnh giải thích biệt danh “khùng” của mình và phủ nhận việc người ta cho rằng “anh không cao nhưng khiến các chân dài luôn phải ngước nhìn”. Sự thật Nguyễn Quang Dũng thấy mình luôn phải ngước nhìn các chân dài.

Nói về văn hóa nói và việc phát ngôn gây sốc hiện nay của các nhân vật trên truyền thông, đạo diễn “Những nụ hôn rực rỡ” cho rằng mọi người có quyền nói tự do nhưng đừng nói bậy. Anh cũng lí giải mình không có một công thức nào để những phát ngôn của anh khiến mọi người sốc, nhớ lâu nhưng không bị coi là “bậy”. Anh chỉ nói thật theo những gì mình nghĩ. Ở một xã hội mà mọi người ít nói thật suy nghĩ của mình thì một người nghĩ gì nói đó như anh trở thành đặc biệt khiến người ta nhớ lâu.

Nói về nhạc sĩ Trần Tiến, người đang được dư luận quan tâm với những phát ngôn gần đây của mình, Dũng “khùng” đánh giá: “Chú Trần Tiến là một người cá tính. Như chú Tiến nói có người sốc, có người thích, có người không thích. Nhưng một người xem như Dũng thì luôn chờ đợi xem chú Trần Tiến nói gì. Đó có thể coi là thành công của chú ấy”.  Và đạo diễn “Nụ hôn thần chết” khẳng định: phải coi làm giám khảo là một nghề.

MC Nhật Mai chăm chú lắng nghe những chia sẻ của Dũng “khùng” với nhiều cảm xúc khác nhau. Cô tự nhận được phiếm chuyện với vị đạo diễn nổi tiếng này là một cơ hội, một niềm vui lớn đối với cô. Lần đầu tiên tham gia dẫn và cũng là MC nữ đầu tiên của chương trình “Phong cách đàn ông”, Nhật Mai đã mang tới cho chương trình một làn gió mới.

 
Câu chuyện với Nhật Mai khiến không ít lần vị đạo diễn trẻ phải đăm chiêu suy tư, nhưng cũng có những giây phút rất cởi mở, thoải mái.

Trong buổi trò chuyện này, Nguyễn Quang Dũng cũng trải lòng mình về những cảm xúc, những băn khoăn khi quyết định quay trở lại với ghế giám khảo của “Bước nhảy hoàn vũ”, về nhìn nhận của anh về những người đàn ông hút thuốc lá và hút thuốc lá nơi công cộng, về những dự định phim ảnh của anh trong thời gian sắp tới…

 Đón xem chương trình “Phong cách đàn ông”, chủ đề “Văn hóa nói và hút thuốc nơi công cộng” trong tháng 6/2011 trên kênh VTC HDVip, để cùng lắng nghe những câu chuyện, những chia sẻ thú vị cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Khánh Toàn - Ảnh: Hồ Quang

Bình luận
vtcnews.vn