Nghe điện thoại, bị lừa mất nửa tỷ đồng

Pháp luậtThứ Ba, 01/04/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Bằng chiêu thức gọi điện thông báo thiếu tiền cước điện thoại, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt nửa tỷ đồng.

(VTC News) - Bằng chiêu thức gọi điện thông báo thiếu tiền cước điện thoại, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt nửa tỷ đồng.

Ngày 31/3, chị L. T. T. N (SN 1959, ngụ quận 10, TP.HCM) hớt hải chạy đến Công an quận 10 trình báo chị bị lừa 250 triệu đồng bằng màn kịch thiếu tiền cước điện thoại. 
Theo chị N, sáng 28/3, chị nhận được điện thoại từ một người tự xưng là trung úy Nguyễn Hoàng Nam – công tác tại Công an TP.HCM Hà Nội thông báo chị nợ cước điện thoại. Người tự xưng công an nói, số điện thoại của chị N gọi ra nước ngoài liên quan đến một vụ án lớn, hiện phía công ty điện thoại đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.
Hai người quốc tịch Đài Loan và nhóm lừa đảo bằng màn kịch thiếu tiền cước điện thoại bị Công an TP.HCM bắt giữ mới đây 
Sau đó, vị “công an” yêu cầu chị chuyển tiền vào tài khoản Ngân hàng BIDV, chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa, do Lê Thị Mỹ Hồng đứng tên để cơ quan công an kiểm tra, xong xuôi sẽ hoàn trả lại sau. 
Lo sợ, khoảng 13h chiều cùng ngày, chị N ra ngân hàng chuyển tổng cộng 250 triệu đồng vào chủ tài khoản tên Hồng mà đối tượng cung cấp. Tuy nhiên, chờ lâu không thấy “công an” hoàn tiền lại, chị N nghi ngờ bị lừa đảo nên đến Công an quận 10 cầu cứu. 
Cũng bằng thủ đoạn như trên, chị H.N.M.L (SN 1976, ở Bình Thạnh) cũng bị đối tượng lạ mặt lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng. 
Chị L trình bày với Công an quận Bình Thạnh, khoảng 8h30 sáng 29/3, chị được một người tự xưng là nhân viên Công ty VNPT gọi điện đến thông báo chị nợ 8 triệu đồng tiền cước điện thoại và đang bị Bộ công an điều tra vì liên quan đến đường dây buôn bán trái phép chất ma túy.
Người này còn yêu cầu chị L chuyển 250 triệu đồng vào tài khoản Ngân hàng Techcombank đứng tên Trịnh Trung Thành để ban chuyên án kiểm tra, xác minh. Tin lời, chị L chuyển số tiền trên vào tài khoản đối tượng cung cấp, nhưng sau đó phát hiện bị lừa nên chị đã đến Công an quận Bình Thạnh trình báo. 
Theo thiếu tướng Phan Anh Minh – phó giám đốc Công an TP.HCM, tội phạm hiện nay rất tinh vi và có những diễn biến phức tạp. Nổi lên là thủ đoạn đối tượng nhắn tin, gọi điện giả người thân, thông báo cước điện thoại hoặc tìm người bị hại tư xưng là công an TP.Hà Nội đang thụ lý vụ án có tính chất nghiêm trọng.
Sau khi khiến “con mồi” sập bẫy, những đối tượng này yêu cầu người bị hại cung cấp thông tin về tài khoản tại các ngân hàng, rồi nói nạn nhân chuyển tiền vào số tài khoản chúng cung cấp để chiếm đoạt. Đến thời điểm này, Công an TP.HCM đã xác định được nhiều người bị hại, bắt 13 đối tượng, trong đó có 2 người quốc tịch Đài Loan.
Hiện những vụ lừa đảo trên đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra là truy bắt thủ phạm.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn