Nghệ An sẽ có 26 điểm cảnh báo sóng thần

Thời sựThứ Sáu, 27/05/2011 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Qua khảo sát, 26 xã ven biển của Nghệ An sẽ được lắp đặt hệ thống báo động trực canh và cảnh báo sóng thần.

(VTC News) - Chiều ngày 26/5, lãnh đạo Chi cục đê điều và PCLB Nghệ An cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel để tiến hành khảo sát vị trí, địa điểm xây dựng hệ thống báo động trực canh và cảnh báo sóng thần.
 
Theo đó, toàn tỉnh Nghệ An có 26 xã ven biển thuộc địa bàn 4 huyện Nghi Lộc (3 xã), Thị xã Cửa Lò (5 xã), Diễn Châu (7 xã), Quỳnh Lưu (11 xã) sẽ được xây dựng lắp đặt hệ thống báo động trực canh, cảnh báo sóng thần. Đài báo động sẽ được lắp đặt khu vực đông dân cư, cách bờ biển 1 km, mỗi đài cách nhau bán kính 500m.

Khi có báo động sóng thần từ Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, hệ thống này truyền tín hiệu bằng cáp quang đến hệ thống đài truyền thanh các xã để phát tín hiệu báo động. Nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại nếu có sóng thần xảy ra.

Việc lắp đặt hệ thống cảnh báo sẽ giảm thiểu tối đa hậu quả nếu có sóng thần xảy ra - Ảnh: Internet
 
Tuy nhiên để thực hiện lắp hệ thống cảnh báo, các địa phương phải tạo điều kiện trong việc lắp đặt cáp quang rải khắp đến BTS (trạm thu phát sóng) hoặc cột tiếp sóng về đài truyền thanh các xã.

Được biết, việc lắp đặt cảnh báo sóng thần theo sự chỉ đạo của Chính phủ, bắt đầu từ năm 2011 hệ thống đài trực canh và hệ thống báo động, cảnh báo sóng thần sẽ được lắp đặt ở các xã ven biển Việt Nam.

Hồng Thắng


Bình luận
vtcnews.vn