Nghệ An: Khởi tố lái xe hất CSGT lên lắp capô

Pháp luậtThứ Sáu, 05/11/2010 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến vụ một CSGT Nghệ An bị hất lên nắp capô, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án về hành vi chống người thi hành công vụ.

(VTC News) - Liên quan đến vụ một CSGT Nghệ An bị hất lên nắp capô và bị kéo đi 2km, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án về hành vi chống người thi hành công vụ.

Chiều nay (5/11), Thượng tá Trần Văn Khang - Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Đình Hùng (35 tuổi - trú ở xã Kim Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 5 giờ 25 ngày 1/11, Thượng úy Phạm Đức Tám cùng 3 CSGT khác là Nguyễn Ngọc Quý, Trần Quỳnh Long và Nguyễn Văn Thọ thuộc Đội CSGT 1-5 đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu thì phát hiện xe ôtô mang BKS 30K – 4369 chạy với tốc độ cao. Thượng úy Tám (Tổ trưởng Tổ tuần tra) ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe xuất trình giấy tờ. Bất ngờ, tài xế xe này tăng tốc lách qua người đồng chí Quý, rồi tông trực diện vào người Thượng úy Tám.

Không đường tránh, Thượng úy Tám phải nhảy lên nắp capô bấu víu vào cần gạt nước, tay trái vẫn cầm chiếc gậy chỉ huy giao thông. Không những không dừng lại, lái xe tiếp tục cho xe chạy nhanh hơn và lạng lách, đánh võng suốt đoạn đường từ QL1A qua QL48. Chiếc xe "điên" này chỉ chịu dừng lại khi xe tổ tuần tra áp sát khống chế.

Sau khi dừng xe, tài xế tông cửa bỏ chạy về phía đồi thông bên đường, ôm một bọc màu đen. Tổ CSGT đã băng đồng rược đuổi và bắt giữ tài xế liều mạng này. Tang vật thu giữ gồm 1,2 tỉ đồng, 4 bộ biển số xe giả, lưới loại bọc động vật hoang dã và xe ôtô hiệu Camry2.4 là phương tiện đối tượng dùng để di chuyển.

Sau nhiều ngày đấu tranh làm rõ, tên Hùng khai nhận mới đi bán động vật hoang dã ở Hà Nội về. Trước khi bị bắt, trên xe còn một người cháu ruột nhưng về đến ngã ba Yên Lý thì nhảy xuống bỏ trốn.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hồng Thắng

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn