Nghệ An công bố các khoản thu hợp pháp đầu năm học mới

Giáo dụcThứ Hai, 27/08/2018 12:55:00 +07:00

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa ban hành văn bản về việc thực hiện các khoản thu, chi năm học 2018-2019 tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, về công tác thu chi đầu năm, Sở GD-ĐT Nghệ An đưa ra các phần thu thực hiện theo quy định và phần thu thỏa thuận.

Cụ thể, phần theo quy định gồm có học phí, tiền trông giữ xe học sinh phổ thông, tiền bảo hiểm y tế học sinh, kinh phí hoạt động của tổ chức hội, đoàn thể trong nhà trường.

Các khoản đóng góp thỏa thuận bao gồm tiền dạy thêm, học thêm, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ vào các ngày nghỉ trong các trường mầm non công lập, hoạt động giáo dục nghề phổ thông, tổ chức bán trú trong các trường mầm non, tiểu học công lập và tiền nước uống của học sinh.

5828_Anh1

 

Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục không thu gộp các khoản thu và đóng góp vào đầu năm học để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh. Các khoản thu không được tính trích phần trăm chi trả công thu tiền.

Về việc thu kính phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các cơ sở giáo dục phải thực hiện đúng theo Điều 10, Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD-ĐT.

Sở cũng lưu ý nếu có nguồn tài trợ hợp pháp khác thì chỉ được thực hiện chi theo tinh thần tổ chức các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học; giúp đỡ học sinh yếu kém, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh không được sử dụng chi vào mục đích khác như: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các cơ sở không được thu tiền đóng góp của phụ huynh học sinh để thực hiện các nội dung như: Tiền lao động, vệ sinh trường lớp; bảo hiểm thân thể; may đồ đồng phục cho học sinh; mua hộ các loại đồ dùng, đồ chơi, học liệu, sách giáo khoa, sách tham khảo, vở, đồ dùng học tập của học sinh.

Video: Chênh lệch thu-chi 3,6 tỷ đồng: Sở GD-ĐT Nghệ An mong giáo viên bình tĩnh

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn