Nghệ An: Cụ ông 90 tuổi bị sát hại dã man

Pháp luậtThứ Ba, 03/08/2010 01:19:00 +07:00

Người làng Thanh Đồng xôn xao trước cái chết nhiều uẩn khúc của một cụ ông 90 tuổi. Xung quanh vụ này, chứa đựng nhiều tình tiết ly kỳ.

Người làng Thanh Đồng (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) xôn xao trước cái chết nhiều uẩn khúc của một cụ ông 90 tuổi. Xung quanh vụ này, chứa đựng nhiều tình tiết ly kỳ.

Quê nghèo Thanh Đồng rúng động. 11h30 phút trưa 30/7, người nhà phát hiện ông Trần Văn Trình (SN 1921, trú xóm 10) chết thê thảm ngay tại tư gia. Kẻ thủ ác xuống tay tàn độc, quyết tâm không cho nạn nhân một tia hy vọng sống.

Hiện trường giả, nơi nạn nhân treo cổ trong tư thế…ngồi quỳ 

Chứng kiến thi thể ông Trình tơi tả, người làng không khỏi ngậm ngùi, xót thương. Cổ nạn nhận có nhiều vết cứa, phần lưng chi chít vết thâm do bị dí điện. Sau gáy, người ta phát hiện 2 vệt dài, hậu quả từ cú ra đòn chí mạng của tên sát thủ. Trong lúc, quần áo vẫn nguyên vẹn.

Hiện trường, nhiều khả năng do sát thủ tạo dựng. Sau khi giết nạn nhân ở gian bếp, kẻ thủ ác vẫn đủ thời gian và chất máu lạnh, bình tĩnh kéo nạn nhân ra phòng ngủ, vắt dây thòng lọng treo cổ cụ già khốn khổ lên trần nhà, kiểu như một vụ tự tử. Nhưng trong lúc bối rối, nạn nhân quá nặng, sát thủ đành để nạn nhân treo cổ trong tư thế…ngồi quỳ!

Gian bếp, nơi ông Trình bị sát hại 

Ông Trình chẳng có mâu thuẫn gì với ai. Người làng đánh giá, thường ngày ông sống chan hòa, gương mẫu, được xóm giềng quý mến. Ông sống cùng cô cháu gái trong gian nhà nhỏ, cạnh bên là nhà con trai út. Sáng hôm ông bị sát hại, cháu con đi vắng hết.

Động cơ nào khiến tên sát thủ lại có thể xuống tay một cách dã man với một cụ già đã ở tuổi “cổ lai hy”? Ông Trình không có thói quen cất giấu tài sản trong rương tủ. Tiền bạc rủng rỉnh, ông luôn thủ sẵn trong người. Người nhà phán đoán, nhiều khả năng đây là một vụ giết người cướp của. Kẻ thủ ác, đã nghiên cứu rất kỹ thói quen của nạn nhân trước lúc ra tay.

Công an tỉnh Nghệ An vừa tiến hành khám nghiệm pháp y. Vụ việc đang được ráo riết điều tra.

Theo Tầm nhìn

Bình luận
vtcnews.vn