'Ngày Việt Nam tại Austria' thu hút hàng ngàn lượt khách quốc tế

Thời sựThứ Ba, 08/09/2015 07:00:00 +07:00

Sự kiện "Ngày Việt Nam tại Austria" lần đầu tiên được tổ chức tại Áo đã thu hút được sự chú ý của đông đảo kiều bào tại châu Âu và bạn bè quốc tế.

(VTC News) - Sự kiện "Ngày Việt Nam tại Austria" lần đầu tiên được tổ chức tại Áo đã thu hút được sự chú ý của đông đảo kiều bào tại châu Âu và bạn bè quốc tế. 

Như VTC News đã đưa tin, trong hai ngày 4-5/9, để kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Hiệp hội Việt EU đã lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Ngày Việt Nam tại Austria" Tại quảng trường: Ottakringer Platz, Vienna, Austria. 
Với mục đích tôn vinh giá trị văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, "Ngày Việt Nam tại Austria" đã thu hút gần 3000 lượt người đến tham dự trong 2 đêm dù điều kiện thời tiết không thuận lợi.  
Sự kiện thu hút sự chú ý của kiều bào Áo và bạn bè quốc tế.
Sự kiện thu hút sự chú ý của kiều bào châu Âu và bạn bè quốc tế. 

Trong 2 ngày diễn ra "Ngày Việt Nam tại Austria", lần lượt các chương trình Giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam, Giới thiệu hàng Việt Nam xuất khẩu, Trình diễn Thời trang, Ca nhạc và Thuyết trình di sản đã được tổ chức. 
Thu hút sự chú ý của nhiều bạn bè quốc tế là màn trình diễn thời trang của các người mẫu Áo, các thiếu nữ con lai gốc Việt - Á trong trang phục áo dài truyền thống của các NTK gốc Việt như La Hong, EnTuan, Là tôi, Hong Nguyen. 
NTK La Hong và các người mẫu
NTK La Hong và các người mẫu 

Trong buổi lễ đấu giá nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào Quảng Ninh, khắc phục sau bão lũ và một số công tác từ thiện khác các cá nhân, tổ chức đã tặng cho BTC 6 món quà ý nghĩa để mang ra đấu giá, đó là: Lư hương (làm bằng than đá); Tranh phong cảnh Hạ Long; Áo bông trần lụa Hà Đông; Khăn lụa Hà Đông thêu hoa sen hai mặt; Bộ sách văn chương Việt Nam (Hội Nhà văn VN) và Tiểu thuyết "Đối chiến" của nhà văn Khuất Quang Thụy; Tượng điêu khắc. Tổng số tiền đấu giá làm từ thiện thu được là 1130 euro. 
Ca sĩ Richard Peter hát bằng tiếng Việt ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa
Ca sĩ Richard Peter hát bằng tiếng Việt ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa 

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên sự kiện văn hóa của cộng đồng người Việt tại Áo nhận được sự quan tâm, đóng góp của các ca sỹ, hoa hậu - những nhân vật nổi tiếng và công chúng Áo, châu Âu. Các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Áo, ASEAN, EU như Cyril Radlher, Richard Peter, Rose May, Tomoko Mayeda - Hirata, Miharu Yoshida Gartmayer... 
Và cũng là lần đầu tiên, "Ngày Việt Nam" không chỉ được kiều bào Áo mà cả những người bản xứ và bạn bè quốc tế "sướng tên" tại kinh đô âm nhạc thế giới. 

Một số hình ảnh tại sự kiện "Ngày Việt Nam tại Austria": 
 
 Các khán giả lớn tuổi đội mưa chờ xem chương trình
Nhà tài trợ Lụa bên cạnh các hoa hậu Áo mặc áo lụa Hà Đông
Nhà tài trợ Lụa bên cạnh các hoa hậu Áo mặc áo lụa Hà Đông 
Nhà thiết kế Hong Nguyen.
Nhà thiết kế Hong Nguyen. 
Chương trình biểu diễn văn nghệ.
Chương trình biểu diễn văn nghệ.  

Nhà báo Phan Tuệ thuyết trình về Hạ Long
Nhà báo Phan Tuệ thuyết trình về Hạ Long 
Ca sĩ Áo nổi tiếng Michaela Kovarikova
Ca sĩ Áo nổi tiếng Michaela Kovarikova 


B.Hương
Bình luận
vtcnews.vn