Ngày vía Thần Tài: Vàng 1 chỉ hết nhẵn

Kinh tếChủ Nhật, 25/02/2018 11:30:00 +07:00

Chỉ hai giờ đồng hồ sau khi mở cửa giao dịch, số lượng vàng từ 1 đến 2 chỉ tại các cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) hết nhẵn.

Mặc cho tình trạng vàng miếng, nhẫn vàng từ 1 đến 2 chỉ không còn đủ bán, và giá vàng SJC đang tăng cao từng giờ, nhưng dòng người xếp hàng để mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch, tức ngày 25/2) tại các cửa hàng vẫn tăng lên theo từng giờ.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, Nguyễn Minh Châu (22 tuổi, trú tại phố Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) cho biết, chị có mặt tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu từ 6 giờ sáng để mua vàng cầu may cho gia đình.

IMG20180225083711 9

Khách hàng tới mua vàng trong ngày vía Thần Tài ưa chuộng loại vàng có định lượng nhỏ như nhẫn 1 chỉ (Ảnh: Văn Phong)

“Tuy tôi đã đến sớm để có thể mua được vàng theo ý muốn, và phải xếp hàng rất đông nhưng mới 8h sáng, cửa hàng đã bán hết vàng định lượng 1 chỉ mà tôi cần rồi.

Hôm nay là ngày vía Thần Tài nên tôi không thể không mua vàng về lấy may được, nhưng vì khả năng tài chính cá nhân, có lẽ tôi phải đắn đo thêm một chút để mua vàng có định lượng cao hơn”.

8h sáng, sau khi thông báo số lượng vàng 1 chỉ không còn đủ bán của cửa hàng Bảo Tín Minh Châu chi nhánh Cầu Giấy được phát đi, lượng khách hàng tới mua vẫn tăng lên và không hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Rơi vào tình trạng tương tự, tại Showroom Phú Quý 329 Cầu Giấy, lượng vàng từ 1 – 2 chỉ của cửa hàng này cũng không còn nhiều. Anh Nguyễn Công Hiếu – Trưởng Showroom Phú Quý cho biết:

“Ngày Thần Tài cũng có thể coi là một ngày lễ hội, bởi vậy, dễ hiểu là người dân sẽ hưởng ứng rất đông đảo ngày hội này.

_DSC0397 5

Lượng khách giao dịch rất đông trong ngày vía Thần Tài (Ảnh: Văn Phong)

Hiện nay, lượng khách mua vàng 1 chỉ cửa hàng chúng tôi tăng tới 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo tôi, có lý do này là bởi vì người Việt Nam có sự duy tâm, các sản phẩm vàng trong ngày này cũng mang ý nghĩa tâm linh như thế.

Do đó, người dân mua vàng trong ngày vía Thần Tài chủ yếu là để lấy may mắn với định lượng nhỏ, chỉ có nhu cầu mua từ 0,5 cho tới 2 chỉ vàng”.

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, giá vàng SJC đang được giao dịch ở ngưỡng: 36,95 – 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại Hà Nội.

Theo dự kiến của các công ty vàng, mặc dù giá vàng tăng vọt, lượng khách đổ tới các cửa hàng kinh doanh vàng có uy tín sẽ tiếp tục gia tăng trong ngày hôm nay.

Một số hình ảnh ghi nhận trong ngày vía Thần Tài:

IMG20180225071645 7

Bất chấp phải ngồi đợi chờ dưới thời tiết mưa dày hạt, người dân vẫn kiên nhẫn đợi tới lượt vào giao dịch mua vàng (Ảnh: Văn Phong)

IMG20180225082620 7

Các quầy giao dịch luôn luôn kín khách (Ảnh: Văn Phong)

_DSC0395 3

Các cô gái trẻ cũng tìm tới cửa hàng để mua trang sức may mắn đầu năm (Ảnh: Văn Phong)

_DSC0393 3

Đối tượng khách hàng rất đa dạng, ở nhiều ngành nghề, độ tuổi khác nhau (Ảnh: Văn Phong)

_DSC0390

Nhiều người dân đi cùng với người thân, bạn bè để có quyết định chính xác về lượng vàng cần mua (Ảnh: Văn Phong)

Video: Người Hà Nội đội mưa xếp hàng dài mua vàng ngày vía Thần Tài

Văn Phong
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn