Ngày Valentine Trắng 14/3 là ngày gì?

Đời sốngThứ Tư, 13/02/2019 17:19:00 +07:00

Sau lễ tình nhân Valentine một tháng, Valentine trắng tiếp tục là ngày lễ được nhiều cặp đôi chờ đợi.

Mặc dù không quá phổ biến ở Việt Nam như ngày Valentine đỏ 14/2 nhưng Valentine trắng là ngày được nhiều cặp đôi trên thế giới chờ đợi.

Diễn ra sau Valentine đỏ 1 tháng, ngày 14/3 - Valentine trắng là dịp để các cô gái biết được chàng trai mình thích có đáp lại tình cảm của họ hay không.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng?

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích rất đáng yêu.

Tại Nhật Bản, vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để tỏ tình cảm với người thương yêu của mình.

valentine-trang

(Ảnh minh họa) 

Thế nên vào ngày 14/3, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày Valentine Đỏ 14/2 trước đó.

Cho đến nay, ngày Valentine Trắng còn được biết đến với ý nghĩa là Ngày đáp trả.

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Vào ngày Valentine Trắng, bạn có thể tặng quà đáp trả lại người yêu thương của mình hoặc chúc những lời chúc cảm động, chân thành.

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2, nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Thú vị hơn, trong ngày 14/3, các món quà phổ biến là socola trắng thay vì những loại socola thông thường.

Valentine Trắng còn gọi là White Day. Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là "Chúng ta hãy làm bạn nhé!".

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn