'Ngay từ Đại hội VFF, không hiểu vì sao ông Cấn Văn Nghĩa chiến thắng?'

Thể thaoThứ Năm, 27/06/2019 08:04:00 +07:00

Ông Lương Hoàng Hưng, người tham gia Đại hội VFF khóa 8 đặt dấu hỏi về chiến thắng bất ngờ của ông Cấn Văn Nghĩa 6 tháng trước.

Ông Lương Hoàng Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ & sáng tạo là người đã tham gia ứng cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông tại Đại hội 8 của VFF. Cho đến giờ, ông Hưng vẫn không hiểu vì sao ông Cấn Văn Nghĩa lại có thể giành chiến thắng ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

“Bản thân thôi tham gia Đại hội rất ngạc nhiên. Trong thời điểm đó, vị trí của anh Cấn Văn Nghĩa có rất nhiều người có thể đạt cao hơn về phiếu. Đúng ra là vậy mà không hiểu sao anh Nghĩa vẫn thắng? Điều này ngay từ đầu nhiều người đã đặt ra câu hỏi”, ông Lương Hoàng Hưng chia sẻ.

luong hoang hung1 4

   Ông Lương Hoàng Hưng tại đại hội VFF khóa 8. (Ảnh: Duy Thành)

Ngay từ khi tham gia ứng cử, ông Cấn Văn Nghĩa không được đánh giá cao về năng lực, đặc biệt ở mảng tài chính và vận động tài trợ. Ngoài ra, ông Nghĩa còn là cán bộ vừa về hưu song lại đang dính đến những lùm xùm quanh việc khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình – đơn vị mà ông làm Giám đốc - nợ tiền thuế lên tới vài chục tỷ nhưng không có khả năng chi trả. Vì thế, chiến thắng của ông Nghĩa trước 3 doanh nhân thực sự bất ngờ, nếu không muốn nói là ngoạn mục.

Tuy nhiên, 6 tháng sau ông Nghĩa phải xin từ chức vì không thể làm tốt công việc của mình. Điều này một lần nữa đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của những người đã bỏ phiếu cho ông Nghĩa.

“Trách nhiệm là đương nhiên rồi. Việc khó hiểu xảy ra, nhiều người đặt dấu hỏi nhưng không có cơ sở để kết luận”, ông Hưng nhấn mạnh.

Ông Hưng cũng cho rằng, ông Nghĩa từ chức sau 6 tháng làm việc là điều bình thường. Ông nói: “Nếu không làm được gì thì ở trong VFF làm gì? Mọi người tham gia Liên đoàn bóng đá là để đóng góp, nhất là những vị trí chủ chốt. Ví dụ như Phó Chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ đương nhiên phải tìm cách vận động được tài trợ cho bóng đá Việt Nam. Trong 6 tháng, vai trò của ông Cấn Văn Nghĩa gần như là mờ nhạt, không thấy làm gì hết. Nên việc ông Nghĩa từ chức, tôi ủng hộ!”

vff1 5

 Ông Cấn Văn Nghĩa nhận được 36/67 phiếu thuận trong cuộc đua bầu Phó Chủ tịch VFF. (Ảnh: Duy Thành)

Chia sẻ thêm về người sẽ thay thế ông Cấn Văn Nghĩa, ông Hưng bày tỏ sự ủng hộ tới những doanh nhân.

“Đây là vị trí rất quan trọng đòi hỏi có kinh nghiệm trong việc làm tài trợ, đặc biệt phải có những đề án, kế hoạch chi tiết mới thuyết phục được. Chúng ta làm kinh tế mà không có kế hoạch hành động thì khó. Những doanh nhân tham gia vị trí này thì có những lợi thế”, ông Hưng cho biết.

Ông Hưng cũng nhấn mạnh, đề án, kế hoạch hành động của những người tham gia ứng cử phải có tính ổn định, lâu dài chứ không ăn xổi.

“Nhiều người vẫn nghĩ vấn đề tài chính, tài trợ là xin người này người kia. Điều này có thể xong trong hôm nay, nhưng ngày mai có xong không? Do đó, vận động tài trợ đòi hỏi phải có kế hoạch dài hạn, bền vững”, ông Hưng kết lại.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn