Ngày thứ 3 đen tối, Bitcoin xác lập mức giảm kỷ lục mới, chạm đáy 5.000 USD

Kinh tếThứ Ba, 06/02/2018 14:21:00 +07:00

Chưa bao giở đồng Bitcoin giảm sâu như thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư choáng váng quyết định bán tống bán tháo ra thị trường.

Khởi đầu thị trường tiền ảo hôm nay 6/2, Bitcoin dừng lại ở ngưỡng 7.400 USD/bitcoin, mức giá thấp nhất kể từ tháng 10/2017 và cũng là mức giảm lịch sử của loại tiền kỹ thuật số này.

1517856314_180205newbitcoin12mo

Bitcoin đang giảm về thời điểm tháng 4/2017. 

Tuy nhiên, chỉ vài phiên giao dịch kế tiếp, giá Bitcoin liên tục lao dốc và không thể hồi phục. Tính tới thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đang dừng lại ở ngưỡng 6.100 USD/bitcoin, giảm 1.300 USD so với thời điểm sáng nay và mất tới 1/4 giá trị so với ngày hôm qua. Thậm chí, đã có lúc, giá trị của Bitcoin rơi xuống ngưỡng 5.995 USD/bitcoin, tương đương với mức giảm 25%.

Đây là mức giảm tồi tệ nhất của Bitcoin kể từ khi giới thiệu ra thị trường. Chưa bao giờ đồng Bitcoin giảm thảm hại như thời điểm hiện tại. So với thời điểm kỉ lục tháng 11 năm ngoái với gần 20.000 USD, Bitcoin hiện nay đã mất giá tới hơn 70%. Mặc dù vậy, giới đầu tư tiền ảo vẫn đang bán tống bán tháo ra thị trường khiến Bitcoin không thể hồi phục.

Lý do được nhận định là do các động thái thắt chặt quản lý thị trường tiền ảo của nhiều quốc giá trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc. Ngoài ra, những lo ngại ngày càng tăng lên liên quan đến các rủi ro tín dụng khi mua tiền kỹ thuật số thông qua thẻ sau khi sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Nhật Bản bị tin tặc tấn công khiến nhiều người lo ngại.

Trung Quốc cho biết, nước này đang có kế hoạch chấm dứt hoàn toàn các giao dịch tiền ảo còn sót lại bằng việc chặn quyền truy cập vào các trang web nước ngoài và gỡ bỏ các ứng dụng liên quan.

Cụ thể, các nhà quản lý tài chính sẽ làm việc với các nhà điều hành viễn thông nhằm đóng cửa các trang web và các ứng dụng di động liên quan đến giao dịch tiền kỹ thuật số và gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO). 

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Anh và JPMorgan Chase (một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới) đã dừng việc cho phép khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua Bitcoin. Những ông lớn trong ngành ngân hàng như JP Morgan Chase , Bank of America và Citigroup cũng quyết định cấm việc mua hàng bằng thẻ tín dụng của khách hàng.

Ông Jay Clayton, chủ tịch của SEC cảnh báo: các nhà đầu tư nên thận trọng với việc đầu tư vào thị trường tiền ảo ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, trong đợt giảm giá này, Bitcoin không cô đơn, một số đồng tiền ảo khác như Bitcoin Gold (giảm 15%), Ethereum hay Ripple cũng quay đầu giảm mạnh.

Video: Bitcoin lao dốc không phanh

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn