Ngày Thần Tài nên mua gì để may mắn, tiền bạc rủng rỉnh cả năm

Kinh tếThứ Bảy, 24/02/2018 13:00:00 +07:00

Trong ngày Thần Tài 10/1 Âm lịch hàng năm, nhiều người có thói quen mua sắm vàng bạc, các vật phẩm phong thủy với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc về cho gia đình.

Dưới đây là một số vật tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Theo phong thủy, nếu mua những vật này trong ngày vía Thần Tài thì cả năm sẽ sung túc, tài lộc đầy nhà.

1. Vàng miếng, trang sức bằng vàng

Theo một số quan niệm, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nếu đi mua vàng sẽ gặp may mắn về tài lộc trong suốt cả năm đó. Nhiều người quan niệm đi mua vàng vào ngày này, dù ít hay nhiều, người mua sẽ gặp may mắn về đường tài lộc trong suốt cả năm.

Đặc biệt, đối với dân kinh doanh, người làm ăn, việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài là rất quan trọng, giúp đường công danh sự nghiệp mở mang, làm ăn phát đạt rực rỡ, tài lộc bao nhiêu đều đổ về nhà.

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, trong ngày vía Thần Tài, thay vì mua vàng, mọi người có thể mua một chút bạc, hoặc đơn giản hơn là mua trang sức bằng kim loại đeo bên người cũng có thể đem lại may mắn cho cả năm.

2. Cóc ngậm tiền

Trong phong thủy cóc ba chân là biểu tượng rất may mắn vì nó có thể đem lại tài lộc cho gia chủ. Hình ảnh cóc ba chân ngậm tiền xu trong miệng tượng trưng cho việc cóc rước tài lộc vào nhà và được gọi là thiềm thừ.

Thiềm Thừ thông nhân tính, vì thế khi khai quang, nhìn thấy ai đầu tiên sẽ mãi mãi "phù hộ" cho người đó. Do vậy, trong ngày vía Thần Tài, nhiều người có thói quen mua Cóc ngậm tiền về bày trên ban thờ để được "phù hộ" về đường tài lộc trong cả năm. 

thiem-thu-coc-040

Cóc ngậm tiền bằng vàng được nhiều người săn lùng trong ngày vía Thần Tài 2018. 

Hiện nay, trên thị trường hàng thờ, phong thủy ở Hà Nội có rất nhiều loại cóc “vàng” với đủ hình dáng, kích thước, chất liệu khác nhau từ các loại đá tự nhiên cao cấp như ruby, bạch ngọc, bích ngọc đến bằng vàng, đồng nguyên chất, nhựa, sứ mạ vàng... với giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài chục triệu đồng/con.

3. Khuyển phong thủy

Tương tự như cóc vàng ngậm tiền, khuyển phong thủy cũng là một vật mang ý nghĩa phong thủy được đặt trên bàn thờ ngày vía Thần Tài để mang lại tài lộc cho gia chủ. Năm nay là năm Mậu Tuất nên khuyển phong thủy càng được nhiều người ưa thích hơn. 

Ngoài khuyển phong thủy, gia chủ có thể mua các linh vật phong thủy khác cũng mang lại tài lộc cho gia đình như tỳ hưu, long quy, sư tử, rồng trâu... Những linh vật này đều có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về công danh sự nghiệp, trừ tà khí, bảo vệ tài sản và sự bình yên cho ngôi nhà.

3. Lai vàng khắc chữ

Thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài có từ ngày xưa, tuy nhiên, cha ông ta không chọn mua vàng, bạc như bây giờ mà họ thường mua những lai vàng có khắc chữ Hán tự "Phúc, Lộc, Thọ" để mang may mắn, tiền bạc về cho gia đình.

Video: Ngày vía Thần Tài 2018 - Giới kinh doanh lùng mua cóc ngậm tiền bằng đá quý

4. Đá phong thủy

Đá quý và đá phong thủy là biểu tượng của giàu sang, phú quý. Trong ngày vía Thần Tài, bạn nên giữ kim cương hay đồ trang sức bằng đá quý vào một chiếc hộp có màu tím hoặc màu vàng trong góc tài lộc của phòng ngủ. Phía trên chiếc hộp nên đặt chuông gió. Trong phong thủy, điều này có nghĩa là sự sang trọng, giàu có sẽ bị hút vào cuộc sống của bạn.

Thạch anh tím có màu sắc rất đẹp, vừa dùng trang trí, vừa là biểu tượng của phú quý. Nếu tình hình tài chính gia đình bạn không mấy ổn định, hay bạn thường xuyên phải suy nghĩ về nó, hãy đặt những vật nặng như đá tròn hay tượng ở góc tài lộc.

5. Đồng tiền xu

Trong ngày Thần Tài, nhiều người có thói quen đặt 9 đồng xu thật sáng bóng tại góc tài lộc bởi họ cho rằng, làm như vậy thì “những hạt giống” này sẽ sinh sôi và phát triển, mang lại phú quý giàu sang cho gia đình.

Tiểu An
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn