Ngày Tết cùng dạo qua những khu chợ độc nhất vô nhị

Kinh tếThứ Bảy, 21/01/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Trên khắp thế giới có rất nhiều khu chợ khiến mọi người ngạc nhiên.

(VTC News) – Trên khắp thế giới có rất nhiều khu chợ khiến mọi người ngạc nhiên về chủng loại mặt hàng kinh doanh hay cách tổ chức để bán hàng.

1. Chợ phù thủy

Chợ phù thủy là một trong những khu chợ kì lạ nhất ở khu vực Nam Mĩ. Nằm ở thủ đô cao nhất thế giới (3400 m so với mặt nước biển). Lapaz (Bolivia), khu chợ này bao gồm gian hàng của các bà thầy bói, thầy lang và cả những nhà chiêm tinh. Bên trong khu chợ có bán bào thai con Llama – loài động vật chỉ có ở Nam mỹ rất thân thiện với người đặc biệt là trẻ em, bùa con cóc, con cú lông vũ, bùa hộ mệnh bằng đá. Thông qua lời cầu nguyện và bào thai Llama bị đốt làm vật tế lễ, các phù thủy cầu xin thần Pachamama hay còn gọi là Mẹ Đất ban sức khỏe hạnh phúc và giàu có.

 


2.
Khu chợ chim Ka Firushi

 

Ở Afganistan, nuôi chim như là vật nuôi được xem là thú vui phổ biến. Tại thủ đô Kabul, có khu chợ dành riêng cho người nuôi chim có tên là Ka Farushi. Nằm trên khu đất bẩn thỉu gần cây cầu chính bắc qua sông Kabul, đây là một con đường hẹp có những ngôi nhà gạch đổ nát, với những ngõ nhỏ, ô tô không vào được, nhưng luôn có tiếng chim hót. Các cửa hàng đầu tiên trong khu chợ bán chim hoàng yến, chim sơn ca, vẹt và nhiều loại chim khác.


3. Chợ nổi
 

Banjarmasn (nam Kalimantan – Indonesia) được biết đến là thành phố của hàng ngàn con sông. ở đây có một khu chợ truyền thống có tên là chợ nổi Muarakuin trên dòng sông Barito ở cửa sông Mara Kuin. Những người kinh doanh chở hàng hóa trên chiếc thuyền nhỏ có tên là “jukung”. Chiếc thuyền “jukungchở các loại hàng hóarau, trái cây, hàng gia dụngkhác. Khimặt trờilặn, chợ bắt đầu đóng cửa, người bán hàng chèo thuyền trở về với thành quả thu được.


Thành Công







Bình luận
vtcnews.vn