Ngày sách Việt Nam thu hút hàng nghìn độc giả tham dự

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/04/2016 04:42:00 +07:00

Đến hẹn lại lên, Hội sách Việt Nam lần thứ 3 đã được khai mạc tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội sáng ngày 20/4/2016.

(VTC News) - Đến hẹn lại lên, Hội sách Việt Nam lần thứ 3 đã được khai mạc tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội sáng ngày 20/4/2016.

Tiếp nối thành công của 2 lần Hội sách trước, ngày 20/4/2016, Hội sách Việt Nam lần thứ 3 đã được khai mạc dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ TT-TT nhấn mạnh: “Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của sách, văn hóa đọc và hoạt động xuất bản, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21-4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh những người tham gia xuất bản, lưu giữ và truyền bá sách.

Triển khai Quyết định của Thủ tướng, Bộ TT-TT đã thực hiện tổ chức Ngày Sách Việt Nam hàng năm, tập trung một số nhiệm vụ trọng điểm như chỉ đạo các đơn vị tổ chức Tháng phát hành sách, Tuần lễ phát hành sách trên phạm vi toàn quốc”
.

Nguyễn Thành Hưng
 Ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu tại lễ khai mạc

Đông đảo độc giả thủ đô ở mọi lứa tuổi đến với Ngày hội sách để lựa chọn cho mình những đầu sách yêu thích.

Nguyễn Thị Duyên (18 tuổi - sinh viên Đại học Bách khoa) cho biết “Tôi thường tìm hội sách cũ hoặc những hội sách như thế này để tìm những cuốn sách hay. Tôi thích đọc sách kỹ năng sống, tài chính kinh doanh.

Bạch Thùy Dương (23 tuổi, Yên Lãng – Hà Nội) làm về mỹ thuật nên lại tìm những sách, truyện trẻ con với những hình minh họa ngộ nghĩnh.

Độc giả lớn tuổi Nguyễn Hữu Viêm (77 tuổi, hưu trí) thì hào hứng: “Tôi từng là cán bộ ở thư viện quốc gia. Tôi làm nghề với sách, gắn bó với sách cả cuộc đời nên mỗi lần có hội sách tôi đến để xem sách có gì mới”.

Hội sách
 

Hội sách 2
 

Hội sách 3
 

Hội sách5
Khán giả đủ mọi lứa tuổi đến với Hội sách lần thứ 3

Với 87 đơn vị xuất bản, phát hành sách trên cả nước, đến với Hội sách, độc giả sẽ được tiếp cận với hơn 30.000 đầu sách với hàng chục sự kiện giao lưu, giới thiệu tác phẩm mới diễn ra liên tục từ ngày 20 đến ngày 24/4.

Ngoài ra tại đây cũng sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Sách với cuộc sống”; giao lưu, tọa đàm về sách với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa với các chủ đề hấp dẫn như: Chủ quyền biển đảo Việt Nam, Kỹ năng xây dựng tính cách tốt cho trẻ mầm non và tiểu học… ; giới thiệu tác giả, tác phẩm với người đọc, giới thiệu sách mới xuất bản của các nhân vật nổi tiếng: Phan Ý Yên, Thanh Duy Idol, Sơn Paris…

Năm nay cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức đưa ra quy chế hoạt động, yêu cầu các đơn vị gửi danh sách tác phẩm tham gia về cơ quan quản lý để kiểm tra, ngăn chặn sách vi phạm. Những cuốn sách tại hội sách được khẳng định là những xuất bản phẩm sạch.

Hội sách 6
 Các gian hàng đều có những chương trình ưu đãi, với giá giảm sâu từ 20 đến 50% trên mỗi đầu sách.

Đặc biệt, không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam còn được đầu tư tổ chức ở một số địa phương vùng sâu, xa như Hà Giang, Yên Bái, Kon Tum, Đăk Lăk, Đồng Tháp..

Để ngày sách Việt Nam đến với đông đảo công chúng, ngoài các hoạt động do Bộ Thông tin và truyền thông chủ trì, tổ chức, các cơ quan, các đơn vị, địa phương tổ chức Ngày sách theo chủ đề riêng đặc trưng, gắn kết sách với người đọc, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức cộng đồng về văn hóa đọc, nâng co mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.


Hoài Nguyễn
Ảnh: Anh Thái
Bình luận
vtcnews.vn