Ý nghĩa, nguồn gốc lịch sử Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Thế giớiThứ Ba, 20/03/2018 17:00:00 +07:00

Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 được ra đời vào tháng 6/2012 theo ý tưởng của chuyên gia Liên Hợp Quốc Jayme Illien đưa ra nhằm tôn vinh, phát triển và nâng cao hạnh phúc trên toàn cầu.

Ngày Quốc tế hạnh phúc được lấy từ ý tưởng từ Bhutan, quốc gia vốn được đánh giá là hạnh phúc nhất thế giới dựa trên các yếu tố như sức khoẻ, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

20/3 được chọn là Ngày Quốc tế hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo. Đây là ngày có độ dài ngày và đêm bằng nhau, là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.

ngày quốc tế hạnh phúc

 Bhutan là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. 

Ngày Quốc tế hạnh phúc cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực. Ngày này truyền tải thông điệp cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Ngày Quốc tế hạnh phúc sau khi công bố được nhiều quốc gia trên thế giới ủng hộ. Đến nay, có 193 quốc gia thành viên hưởng ứng và cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Video: Thế giới kỷ niệm ngày Quốc tế đàn ông thế nào?

Tổng hợp
Bình luận
vtcnews.vn